Giảm cân bằng vitamin B12 tăng nguy cơ ung thư

dung-vitamin-b12-giam-can-tang-nguy-co-ung-thu

Có rất nhiều cách hỗ trợ giảm cân tốt, tuy nhiên nhiều chị em lại chọn cách không an toàn, và sử dụng vitamin B12 để giảm cân là một trong số đó

>> Cây an xoa chữa bệnh ung thư

Giảm cân bằng B12 đang được nhiều chị em sử dụng, bất chấp những cảnh báo về phản ứng phụ từ biện pháp làm đẹp này

Không hiểu từ đâu, dùng vitamin B12 để giảm cân được rất nhiều chị em chia sẻ, nhiều người nghĩ rằng đây là phương pháp giảm cân an toàn vì B12 là một loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhiều người còn mạo hiểm tiêm vitamin B12, họ cho rằng dùng vitamin B12 vào cơ bắp còn giúp dễ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng đồng thời tăng tốc độ của sự trao đổi chất trong cơ thể, do đó có thể giảm được cân nhanh chóng.

Theo các chuyên gia y tế, việc lạm dụng B12 để làm đẹp, giảm cân chưa được chứng minh bằng căn cứ khoa học. Việc truyền miệng những biện pháp giảm trọng lượng cơ thể như vậy tiềm ẩm rất nhiều những rủi ro đối với sức khỏe cho người sử dụng.

Vitamin B12 là một thành phần quan trọng cần cho cơ thể, thiếu B12 cơ thể dễ bị thiếu máu. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào khẳng định, vitamin B12 có công dụng giảm cân, dù nó có sự tác động gián tiếp đối với quá trình trao đổi chất và hình thành hồng cầu trong cơ thể.

Các vitamin nói chung và B12 không phải là vô hại, cần phải sử dụng đúng cách, đúng đối tượng, như vậy nó sẽ là thuốc bổ, nhưng nếu dùng bừa bãi quá liều B12 sẽ dẫn đến phản ứng có hại, những biến chứng khôn lường như: thay đổi tâm trạng, hoảng loạn, đường huyết không ổn định, đau khớp, chuột rút… Việc tiêm quá liều B12 còn dẫn đến các biến chứng khác như: sốc phản vệ, sốt, các triệu chứng xuất hiện ngoài da như: mụn trứng cá, mày đay, ngứa, đỏ da…

Với những người da nhạy cảm, dùng quá nhiều B12 sẽ sinh ra mụn mủ. Một số trường hợp có thể tăng nguy cơ hình thành u ác tính do B12 làm tăng trưởng các mô có tốc độ sinh trưởng cao, nên có nguy cơ làm u tiến triển.

Các chuyên gia khuyến cáo, việc sử dụng B12 cho người bệnh trong trường hợp thật cần thiết, nhất là ở dạng tiêm cần phải được bác sĩ theo dõi. Do B12 cũng có nguy cơ gây dị ứng, nên cần thận trọng với người có tiền sử dị ứng như eczema, hen, viêm da cơ địa.

Thông tin hữu ích

cay an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg (phơi khô đóng gói)

Cây an xoa là cây thuốc mọc tự nhiên ở rừng, ven suối, trong cây an xoa chất alcoloid là một chất có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, chất flavonoid có tác dụng chống ung thư, chống oxy rất tốt, ngoài ra trong cây có một số chất enzyme và hoạt chất khác.


Thông tin liên hệ

Công Ty nam lim xanh - gtd

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *