Ăn 5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày

Muốn phòng chống tốt bệnh ung thư dạ dày thì phải chú ý đến chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng, ăn nhiều thực phẩm có lợi cho việc phòng chống bệnh tật. Ví dụ, ăn 5 loại thực phẩm sau đây có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày rất tốt.

Mục lục

5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày

Tỏi

Đây là thực phẩm được lựa chọn để phòng chống ung thư dạ dày. Khảo sát dịch tễ học cho thấy tỷ lệ mắc ung thư dạ dày rất thấp ở những người ăn tỏi sống, nguyên nhân là do tỏi có thể làm giảm đáng kể hàm lượng nitrit trong dạ dày và giảm khả năng tổng hợp nitrit amine, do đó có vai trò ngăn ngừa ung thư. .

Hành tây

nen dua hanh tay vao che do an cua ban

Ăn hành tây thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày có thể làm giảm hàm lượng nitrit trong dạ dày, điểm quan trọng nhất là hành tây có chứa một chất gọi là quercetin, là một chất chống ung thư tự nhiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn hành tây có nguy cơ bị ung thư dạ dày thấp hơn 25% và nguy cơ tử vong do ung thư dạ dày thấp hơn 30% so với những người ăn ít hoặc không ăn hành tây.

Súp lơ

Chất chống ung thư quan trọng nhất trong súp lơ là nguyên tố vi lượng molypden, hàm lượng khá phong phú, có thể ngăn chặn quá trình tổng hợp nitrit amine gây ung thư, đồng thời có tác dụng chống ung thư và chống ung thư. Một số báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng bông cải xanh còn chứa một loại enzyme gọi là sulfide nhỏ có thể kích thích hoạt động của tế bào, có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Ăn súp lơ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống ung thư thực quản, ung thư dạ dày.

Cà chua

Trong cà chua có nhiều nhất là lycopene và carotene, chúng là chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene, có thể trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, có lợi cho việc chống ung thư dạ dày và hệ tiêu hóa, cũng như ngăn ngừa ung thư vú và Ung thư tuyến tiền liệt cũng hoạt động.

Nấm

Chủ yếu bao gồm nấm rơm, nấm đông cô, nấm enoki, v.v., cũng như nấm rơm. Nếu ăn những thực phẩm này lâu dài trong khẩu phần ăn vừa có tác dụng chống ung thư, vừa có tác dụng chống ung thư. Ví dụ, polysaccharid chứa trong nấm có tỷ lệ chống ung thư rất cao. Chất polysaccharide có trong nấm đen và nấm trắng cũng là chất chống ung thư hiệu quả. Thực phẩm từ nấm rất giàu chất xơ và canxi, có tác dụng chống ung thư và cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

Ngoài ra chú ý những thực phẩm trên bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng phòng ngừa ung thư bảo vệ sức khỏe như xáo tam phân với nhiều chất quý hiếm như flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid và nhiều chất chống oxy hóa. Đây đều là những chất chống ung thư, bảo vệ gan, giảm mỡ máu…

Ngày 14/11/2012, Viện Dược liệu (thuộc Bộ Y tế) gửi văn bản số 539/VDL-QLKHĐT cho Sở Y tế Khánh Hòa thông báo kết quả nghiên cứu cây xáo tam phân (XTP) cho biết XTP có tác dụng ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư. Đặc biệt là các loại ung thư dưới đây:

  • Ung thư gan (Hep-G2) (mạnh nhất)
  • Ung thư đại tràng (HTC116)
  • Ung thư vú (MDA MB231)
  • Ung thư buồng trứng (OVCAR-8)
  • Ung thư cổ tử cung Hela

Các sản phẩm xáo tam phân

Rễ Xáo Tam Phân

xao-tam-phan-nguyen-re-500x500

Giá: 900.000 VND/kg

Giảm còn: 800.000 VNĐ/kg


Rễ Xáo Tam Phân Xắt Lát

Giá: 1000.000 VND/kg

Giảm còn: 900.000 VNĐ/kg

Hoặc gọi ngay hotline 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn và đặt mua trực tiếp

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *