Thuốc lá điện tử chứa hóa chất gây ung thư cao gấp 10 lần

Thuốc lá gây ra nhiều loại ung thư khác nhau, đáng sợ hơn thuốc lá điện tử chứa hóa chất gây ung thư cao gấp 10 lần những loại thuốc lá bình thường

>>>  Tác dụng của cây an xoa

Hiện thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở giới trẻ. Khi sử dụng, chỉ cần nung nóng chất lỏng chứa nicotine thành dạng hơi rồi hít vào cơ thể giống như thuốc lá truyền thống. Điểm khác biệt của loại thuốc lá này là chúng không sản sinh khói gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

Tuy nhiên, nghiên cứu được thực hiện bởi Bộ Y tế Nhật Bản phát hiện lượng lớn chất gây ung thư formaldehyde và acetaldehyde trong hơi phát ra từ thuốc lá điện tử. Formaldehyde là chất thường được sử dụng trong các loại vật liệu xây dựng, dịch ướp xác. Lượng formaldehyde trong thuốc lá điện tử cao gấp nhiều lần so với thuốc lá thường.

thuoc la dien tu

Trong khi đó, acetaldehyd thường được sử dụng trong các nhà máy công nghiệp nhằm sản xuất axit và hóa chất khác. Nghiên cứu một nhãn hiệu thuốc lá điện tử nổi tiếng, các nhà khoa học phát hiện chúng chứa hóa chất gây ung thư cao gấp 10 lần so với điếu thuốc thông thường.

Nhìn chung, lượng formaldehyde tìm thấy trong quá trình phân tích có xu hướng thay đổi liên tục. Nhất là khi dây dẫn của điếu thuốc (dây dẫn có chức năng làm bay hơi chất lỏng) trở nên quá nóng, các chất độc hại sẽ sinh ra nhiều hơn.

Hiện thuốc lá điện tử không được bán sẵn tại các cửa hàng tại Mỹ, châu Âu. Tuy nhiên, chúng được trao đổi dễ dàng thông qua internet. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi chính phủ các nước cần có quy định về việc hạn chế mua bán thuốc lá điện tử cho đối tượng trẻ vị thành niên. Tổ chức cũng cảnh báo mối nguy sức khỏe đối với thai nhi và thanh thiếu niên từ loại thuốc này.

Trong khi đó, những người ủng hộ thuốc lá điện tử tin rằng, loại thuốc lá này thực sự tốt hơn so với thuốc lá thường. Họ cáo buộc các hóa chất và khí độc hại khác mới là nguyên nhân chính gây ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ

Thông tin bên lề

cay-an-xoa-binh-phuoc

Tác dụng của cây an xoa nổi bật nhất là trị bệnh về gan. Nước cây an xoa sau khi nấu có vị dễ uống, mùi thơm, khá giống với trà. Điều đặc biệt không giống với những vị thuốc khác đó là khi uống vào bụng cồn cào, có cảm giác như đang dọn dẹp và đào thải tế bào độc hại, tế bào ung thư, chất thải ra khỏi cơ thể, cây an xoa giúp tái táo và phục hồi chức năng gan.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *