Những lợi ích bất ngờ từ quả dứa

Dứa là loại quả quen thuộc, thế những ít ai biết rằng dứa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống ung thư, ngừa cao huyết áp…

>>> Sự thật về cây an xoa

Dứa rất giàu mangan , chỉ cần ăn một bát dứa là đã có thể cung cấp 73% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Những lợi ích bất ngờ từ quả dứa

Ngăn ngừa cao huyết áp. Dứa là loại trái cây chứa kali rất cao mà natri lại rất thấp. Nếu bạn bị cao huyết áp thì dứa là lựa chọn đúng đắn của bạn. Bởi dứa sẽ giúp bạn luôn duy trì được mức huyết áp ở trạng thái bình thường.

Chống ung thư. Dứa có tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất hiệu quả. Vì trong dứa có đầy đủ các chất chống oxy hóa, chính vì vậy nó giúp cho bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do. Giúp cho cơ thể ngăn ngừa được ung thư và giúp cho các tế bào luôn được khỏe mạnh.

loi ich bat ngo tu qua dua

Giúp mau lành vết thương. Một số enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da hay các vết phỏng như chuột bị phỏng, khi dùng chất chiết xuất từ quả dứa giúp tiến trình làm sạch một vết thương sau 4 giờ, lấy đi các vật lạ và mô chết để không còn trở ngại nào cho vết thương lành lại. Dứa còn giúp giảm hiện tượng phù nề, các vết bầm tím trên da và giảm đau nhức.

Tốt cho tiêu hóa. Trong thân dứa người ta đã tìm thấy một loại chất có tên là Bromelain. Đây là một loại chất có tác dụng trung hòa dịch cơ thể mà không trở nên quá axit.

Giúp điều chỉnh kinh nguyệt. Phụ nữ lập gia đình muộn hoặc sau khi sinh con thứ hai, ba, có vấn đề bất thường về kinh nguyệt nên dùng quả dứa làm nước giải khát, bởi thơm giàu magiê, giúp giảm lượng máu xuất huyết nhiều, hạn chế mất máu, tụt huyết áp.

Giảm viêm khớp. Dứa có đặc tính chống viêm rất hiệu quả. Bởi vậy bạn nên cho dứa vào thực đơn hằng ngày của bạn, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa chống lại được những bệnh như gút, hội chứng ống cổ tay hay giảm đau viêm khớp rất tốt.

Ngoài ra dứa cũng còn có tác dụng giúp bạn cải thiện tổng trạng hệ xương khớp như giúp xương chắc khỏe hơn.

Giảm cân. Dứa là một loại trái cây ngon mà lại rẻ. Trong quả dứa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B1, mangan và các protein thuộc enzyme rất cần thiết cho cơ thể.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 180.000 VND /kg

Cây an xoa là một bài thuốc mọc nhiều ở vùng biên giới giáp Campuchia, một số người dân ở vùng này dùng cây an xoa là bài thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau…đặc biệt cây an xoa là dược liệu chữa bệnh gan cực kỳ hiệu quả.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *