Cảnh báo: Hóa chất trong kem đánh răng có thể gây ung thư

Kem đánh răng là sản phẩm làm sạch răng miệng, thế nhưng gân đây có nhiều thông tin cho biết trong kem đánh răng có chứa nhiều hóa chất gây ung thư

>>> Cách nấu cây an xoa

Hầu hết kem đánh răng trên thị trường đều có chứa fluoride có tác dụng chống sâu răng. Các chuyên gia tại Mỹ cho biết mối liên hệ khi sử dụng các sản phẩm có chứa fluoride với căn bệnh ung thư. Chất này có khả năng tích lũy độc tính gây bệnh ở người.

Ngoài ra triclosan là chất trong kem đánh răng để bảo vệ răng khỏi những mảng bám, kháng khuẩn và các nguy cơ về bệnh viêm lợi. Tuy nhiên, nó cũng có thể tàn phá các hormone của bạn và làm ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể.

Triclosan vốn là một chlorophenol (hóa chất gây ung thư ở người) có thể gây ra một loạt kích ứng da, nhưng vì nó có thể tạm thời vô hiệu hóa dây thần kinh cảm giác nên khi tiếp xúc với hóa chất này sẽ ít gây ra cảm giác đau.

Ngoài ra Sodium Lauryl Sulfate (SLS) chính là chất nguy hiểm nhất trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng, vì nó có khả năng tạo bọt và có mặt thường xuyên nhất trong các sản phẩm kem đánh răng. SLS cũng được các nhà khoa học Mỹ chứng minh là có thể ăn mòn răng và gây hại cho tế bào da.

Trong một số kem đánh răng còn có saccharin chất này là tác nhân gây ung thư bàng quang.

Hydrated Silica: Hóa chất này có nguồn gốc từ thạch anh, cát, và đá lửa. Tồn tại trong kem đánh răng với vai trò như chất làm trắng răng, nhưng đồng thời cũng có thể làm mài mòn và tổn thương men răng, vì nó làm thay đổi sự cân bằng axit trong miệng, nướu răng và lưỡi.

Các chuyên gia nha khoa đã đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng quá 3,4 mg kem đánh răng mỗi ngày cho người lớn, và 1,9 mg đến 2,1 mg đối với trẻ từ 7-15 tuổi. Trẻ em nên sử dụng kem đánh răng không có floride

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 180.000 VND /kg

Cây an xoa có tác dụng chính là giải độc gan, viêm, sung tấy ở hệ ruột và cùng với đó là tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như kích thích tuần hoàn, cây an xoa trị bệnh gan cực kỳ hiệu quả, ngoài ra cây an xoa còn có tác dụng giảm cân, làm đẹp da.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *