Ung thư buồng trứng và những điều chị em nên biết

Là loại ung thư phổ biến thứ 5 hiện nay, bệnh ung thư buồng trứng thường phát triển chậm, không có triệu chứng cụ thể, khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nguy hiểm

>>> Cách chọn cây an xoa

Tại Anh, mỗi năm có tới 7.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng. Và có tới 1/3 trong số đó ci thường và bỏ qua những triệu chứng của bệnh, khiến bệnh phát triển âm thầm khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nguy hiểm . Với sự tiên tiến của y học thì có khoảng 50% phụ nữ mắc ung thư buồng trứng sẽ sống lâu hơn 5 năm.

Hiện nay không có xét nghiệm tầm soát ung thư buồng trứng, nhưng có rất nhiều người đang mắc bệnh này. Một thử nghiệm CTOX quy mô lớn đang diễn ra với 200.000 phụ nữ – những người đang tham dự giải phẫu phụ khoa và được tầm soát bằng siêu âm.

ung thu buong trung va nhung dieu nen biet

Với sàng lọc hiện nay thật khó để phát hiện ung thư buồng trứng. Điều quan trọng hơn là phụ nữ phải biết cách đọc các dấu hiệu bất thường của bản thân. Rất nhiều người không nắm được các triệu chứng của ung thư buồng trứng. The Target Ovarian Cancer đã cho thấy gần 6/10 phụ nữ, kể cả những người có nguy cơ cao, không thể nhớ nổi 10 triệu chứng bất kì của bệnh.

Điều đáng lo ngại là ung thư buồng trứng có xu hướng ảnh hưởng đáng kể đến phụ nữ trẻ, và bệnh có liên quan đến di truyền. Một số dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư buồng trứng bao gồm:

  • Thường xuyên muốn đi tiểu: Triệu chứng này có thể dễ bị nhầm với các bệnh phụ khoa khác.
  • Đau lưng: Một số chị em bị ung thư buồng trứng có thể gặp triệu chứng này.
  • Mệt mỏi: Triệu chứng này có thể gặp ở nhiều chị em bị ung thư buồng trứng.
  • Đầy hơi: Vòng bụng to lên và thường xuyên khó thở, đầy bụng.
  • Đau bụng: Cơn đau kéo dài ở vùng chậu và bụng.
  • Luôn cảm thấy no: Ăn không ngon và cảm thấy nhanh no, hoặc cảm thấy buồn nôn

Khi gặp những triệu chứng trên, chị em nên đi khám để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 180.000 VND /kg

Cây an xoa là một bài thuốc mọc nhiều ở vùng biên giới giáp Campuchia, một số người dân ở vùng này dùng cây an xoa là bài thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, chữa u nhot…Tác dụng nổi bật nhất của cây an xoa là điều trị bệnh gan, nó đã cứu sống nhiều người mắc ung thư gan, khỏe mạnh bình thường sau vài tháng sử dụng.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *