Những cách đơn giản hạ men gan

Men gan đóng vai trò chuyển hóa và giải độc gan, nhưng khi gan bị tổn thương khiến men gan tăng cao ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống

>>> Tác dụng của cây an xoa

Những nguyên nhân gây tăng men gan như nhiễm virus siêu vi, kháng sinh, rượu bia, thuốc lá,…Những cách giúp hạ men gan.

Tránh bia rượu. Gan đóng vai trò đào thải chất độc, nhưng khi lượng cồn được thu thập nhiều vào cơ thể thì lá gan của bạn sẽ phải hoạt động mạnh, làm chúng bị suy yếu, mất đi miễn dịch. Do đó chất độc phá hủy gan, làm men gan tăng. Do đó nên tránh rượu bia, nhất là người bị tăng men gan.

Tìm hiểu tác dụng của loại thuốc mà bạn sử dụng. Hãy đảm bảo rằng loại thuốc mà bạn sử dụng sẽ không làm hại gan khiến men gan tăng cao. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của mình trước khi sử dụng một loại thuốc nào đó để tránh tác động xấu đến gan.

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn. Thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ, các chất bảo quản, phụ gia tạo màu, mùi, vị,…vệ sinh không được đảm bảo sẽ tích tụ lại trong gan khiến men gan tăng. Vì vậy, hãy tránh xa những loại thực phẩm chế biến sẵn này để bảo vệ men gan của bạn.

Tránh xa các độc tố môi trường. Khói xe, bụi đường, khói thuốc lá, mùi sơn tường,…sẽ đi qua đường phổi gây bệnh cho phổi mà nó còn ngấm vào máu và tích tụ tại gan. Cần phải có dụng cụ bảo hộ để bảo vệ mình trước những độc tố này.

Uống nhiều nước. 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, chuyển hóa chất điều hòa, tăng hoạt động của tế bào gan và giúp gan thải được các độc tố ra ngoài cơ thể nhanh chóng hơn.

Giảm cân. Lượng mỡ dư thừa cũng là một nguyên nhân khiến gan bị tổn thương. Nếu cân năng được giảm đi thì không những gan mà sức khỏe của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Tăng cường ăn rau xanh. Rau xanh, đặc biệt là các loại ra có thể giúp bạn giải độc tố cho gan là điều mà các chuyên gia luôn khuyến khích bạn nên tăng cường trong khẩu phần ăn hàng ngày của những người có men gan cao.

Tập thể dục hàng ngày. Không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà vận động thường xuyên cũng sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, gan hoạt đô gj linh hoạt và khỏe khoắn hơn rất nhiều so với những người ít vận động.

Dùng cây an xoa

tac-dung-cay-an-xoa

Cây an xoa có tác dụng rất nổi bật trong điều trị bệnh gan, bởi thế mà nó được mệnh danh là “khắc tinh của bệnh gan”. Khác với nhiều loại dược liệu trị bệnh gan khác, cây an xoa sau khi nấu có vị dễ uống, mùi thơm, khá giống với trà. Cây an xoa kháng viêm, giảm sưng tấy, bảo vệ phục hồi tế bào gan cực kỳ hiệu quả. Với bênh cao men gan dùng cây an xoa trong thời gian ngắn sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *