Bệnh gút làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Bệnh gút là bệnh rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể, người mắc bệnh gút có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, nhất là phụ nữ

>>> Cây nở ngày đất chữa bệnh gì

Một nghiên cứu tại Anh các nhà khoa học theo dõi hơn 35.000 người mắc bệnh gút và thấy rằng, có đến 71% những người này có khả năng phát triển bệnh tiểu đường so với những người không mắc gout. Đối với nam giới, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng lên là 22% ở những người bị gout.

Các nhà khoa học cho biết bệnh gút làm tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường độc lập với các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường khác, chẳng hạn như béo phì.

Bệnh gút là bệnh rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, khi lượng axit uric trong máu tăng cao, lắng đọng thành tinh thể urat cực kỳ sắc nhọn ở các khớp, làm tổn thương khớp, gây đau dữ dội và sưng ở các khớp, thường xuyên nhất là bàn chân, đặc biệt là các khớp ở ngón chân cái. Tại Mỹ có khoảng 3 triệu người mắc căn bệnh này

Bệnh tiểu đường đặc trưng bởi mức độ đường trong máu cao, có thể dẫn đến tổn thương thận, bệnh tim. Các nghiên cứu hiện nay cho thấy gut làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, ở mức độ thấp từ viêm gout có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các yếu tố nguy cơ khác được như cholesterol xấu cao và huyết áp cao cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc cả hai căn bệnh này.

Mách bạn

cay-no-ngay-dat-kho

Giá: 220.000 VND /kg

Một loại dược liệu chữa bệnh gút và rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị tiểu đường vừa được phát hiện đó là cây nở ngày đất. Cây nở ngày đất có khả năng giảm lượng axit uric trong máu cực kỳ tốt, giảm sưng đau, hỗ trợ phục hồi khớp nhanh. Nhiều người mắc bệnh gút dùng cây nở ngày đất sau vài thàng đã khỏi bệnh.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *