Tiểu đường biến chứng gây rối loạn thần kinh thực vật

Tiểu đường là bệnh nan y, những biến chứng của tiểu đường đều rất đáng sợ, một biến chứng nguy hiểm của tiểu đường là rối loạn thần kinh thực vật

>>> Hướng dẫn sử dụng nấm lim xanh

Những biến chứng của tiểu đường đều khiến người bệnh rất lo ngại như mờ mắt, suy thận, suy tim, sưng phù chân, lở loét…Trong đó phổ biến nhất là bệnh lý thần kinh ngoại biên hoặc tổn thương các dây thần kinh từ não bộ và cột sống tới tất cả các bộ phận của cơ thể.

Các dây thần kinh ở chân và cánh tay bị ảnh hưởng nhiều nhất, do vậy bệnh lý thần kinh ngoại biên gây tê, ngứa và đau ở tứ chi. Loại biến chứng thần kinh phổ biến nữa ở những người bị bệnh tiểu đường là bệnh hệ thần kinh thực vật.

Hệ thống thần kinh thực vật điều khiển các hệ thống không tự chủ của nhiều cơ quan, hệ thống cơ bắp trong cơ thể như tim, bàng quang và phổi. Bệnh lý thần kinh thực vật có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, tiết niệu, mắt và bộ phận sinh dục.

nhung bien chung cua tieu duong

Những biến chứng của tiểu đường

Đặc biệt, thần kinh thực vật kiểm soát hệ tim mạch, ảnh hưởng đến tim, là một yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong. Biến chứng ít gặp là bệnh teo cơ và bệnh thần kinh khu trú xảy ra khi có tổn thương một hay một nhóm dây thần kinh cụ thể, gây ra đau, tê, yếu vùng bị ảnh hưởng.

Như bạn cũng đã biết, việc điều trị tiểu đường hiện nay chỉ dừng lại ở mức ổn định đường huyết ở mức cho phép, phòng tránh những biến chứng. Ngoài ra người bệnh cần phải thay đổi thói quen sống như bỏ thuốc lá, tránh bia rượu, tập thể dục hàng ngày. Những bệnh lý ở hệ thần kinh do biến chứng của tiểu đường có thể phòng ngừa nếu bạn quản lý lượng đường trong máu tốt.

Vì vậy cần theo dõi lượng đường trong máu, dùng thuốc và sử dụng insulin đều đặn theo lời khuyên của bác sỹ chuyên khoa, và cũng đừng quên đi khám sức khỏe.

Mách bạn

Nấm lim xanh

Giá: 2.600.000 VND /kg

Một loại thảo dược hỗ trợ tốt cho bệnh nhân tiểu đường đó là nấm lim xanh, giúp ổn đinh đường huyết, phòng tránh những biến chứng của tiểu đường. Nấm Lim Xanh còn là dược liệu hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, mỡ trong máu, điều hòa huyết áp, viêm khớp, chống lão hóa, nâng cao thể trạng…

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *