Phì đại tuyến tiền liệt có phải là ung thư không?

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới lớn tuổi, nhiều người thắc mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt có phải là ung thư không?

>>> Địa chỉ bán xáo tam phân

Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới, nó được hình thành từ tuần lễ thứ 12 của thai kỳ và phát triển theo quá trình biệt hóa đến khi trẻ ra đời. Đến khi trưởng thành, tuyến tiền liệt tiếp tục phát triển và hoạt động như một tuyến sinh dục phụ, có trọng lượng khoảng 20g.

Tuyến tiền liệt cùng với mào tinh hoàn, bóng tinh, túi tinh tiết ra huyết tương – tinh dịch để nuôi dưỡng và kích thích sự di chuyển của tinh trùng. Từ độ tuổi 45 trở lên, tuyến tiền liệt ngừng phát triển và có hướng tăng sản theo dạng bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là bướu lành tuyến tiền liệt- tức không phải là ung thư. Bệnh phát triển thường từ tuổi 50 trở đi, càng lớn tuổi thì suất độ càng cao.

Bằng phương pháp siêu âm có thể phát hiện bệnh, và đây cũng là cách làm phổ biến nhất. Siêu âm không những đánh giá về mặt hình thể mà còn giúp đánh giá được khối lượng của tuyến tiền liệt, kích thước, tính chất như của khối u đồng nhất hay không đồng nhất, đo được lượng nước tiểu tồn lưu trong bàng quang.

Mặc dù vậy siêu âm chỉ là cảm nhận có tính chất chủ quan của bác sĩ siêu âm, nên kết quả còn phụ thuốc vào chất lượng của máy và kinh nghiệm của bác sĩ. Bởi vậy cần phối hợp thăm khám tuyến tiền liệt qua đường hậu môn- trực tràng. Khi cần thiết có thể áp dụng một số kỹ thuật khác như: chụp cắt lớp hay chụp cộng hưởng từ. Để phân biệt với ung thư cần làm xét nghiệm kháng nguyên đặc trưng Tuyến tiền liệt, gọi là PSA, đây là xét nghiệm ban đầu phổ biến nhất đối với ung thư tuyến tiền liệt. Nếu mức PSA thấp hơn 20ng/mL, có khả năng là ung thư chưa lây lan sang các vị trí xa hơn, mức PSA hơn 40ng/mL là chỉ số khẳng định rằng ung thư đã lan đến các bộ phận khác của cơ thể.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.500.000 VND /kg

Xáo tam phân là dược liệu chống ung thư, tác dụng này của xáo tam phân đã được khoa học công nhận. Ngoài ra xáo tam phân còn là bài thuốc trị bệnh gan rất hiệu quả, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, kháng viêm, giảm đau, trị bệnh xương khớp, nhức mỏi ở người lớn tuổi

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *