Vì sao bệnh gút ở Việt Nam tăn chóng mặt

Bệnh gút là bệnh rối loạn chuyển hóa các nhân purin. Bệnh gút nếu không được điều trị đúng cách sẽ dẫn tới biến dạng khớp, thậm chí là tàn phế

>>> Cây an xoa ở Bình Phước

Bệnh gút là hiện tượng acid uric trong máu tăng cao, lắng đọng ở các khớp thành tinh thể sắc nhọn tàn phá khớp. Theo các nhà khoa học, có rất nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh gút như giới tính, tuổi tác, thói quen ăn uống, ảnh hưởng của một số loại thuốc…

Tại sao bệnh gút ở Việt Nam tăng chóng mặt?

Lý giải việc bệnh gút tăng chóng mặt ở nước ta trong thơi gian vừa qua thì điều này có liên quan đến việc thay đổi trong lối sống và sinh hoạt, trong đó, chủ yếu là việc thay đổi trong ăn uống.

Chế độ ăn có liên quan tới bệnh gút lên đến 12%. Những yếu tố liên quan đến ăn uống gây ra bệnh gút gồm có sử dụng nhiều thức uống có cồn, sử dụng đồ uống có hàm lượng đường cao, chế độ ăn chứa nhều đạm…

Một sự thật là người Việt Nam lại có xu hướng sử dụng nhiều chất đạm trong bữa ăn ra thì tình trạng sử dụng bia rượu thường xuyên chính là nguyên nhân gây nên bệnh gút. Ngoài ra nghiên cứu đã chỉ ra có tới 75-84% bệnh nhân gút uống rượu bia thường xuyên trung bình từ 7-10 năm.

Ví dụ như những người làm công việc nặng, hay đổ mồ hôi nhưng không uống đủ nước khiến cho acid uric cô đọng lại trong máu thay vì được pha loãng và đào thải ra ngoài.

Một trường hợp nữa là những người có thói quen nhịn tiểu khiến acid uric có cơ hội tích lũy trên đường tiểu vì không thải ra ngoài nên phải lắng xuống, do đó mà có cơ hội ngấm dần vào máu.

Điều đáng nói là một số người mặc dù đã chịu khó kiêng các thực phẩm giàu đạm, kiêng uống thực phẩm chứa cồn nhưng lại vô tình bị mắc bệnh gút do ăn quá nhiều món ăn có khả năng làm tăng acid uric máu như canh chua bạc hà.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 180.000 VND /kg

Cây an xoa là dược liệu trị bệnh gan cực kỳ hiệu quả. Ngoài khả năng trị bệnh gan thì cây an xoa được dùng làm thuốc chữa ung nhọt. Rễ cây an xoa có tác dụng giảm đau, chữa kiết lỵ, trị cảm cúm, thuốc tiêu độc.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *