Nguy cơ ung thư ở trẻ nhỏ từ sóng wifi

Sóng wifi gần như xuất hiện ở mọi nơi trong xã hội hiện đại, đã có nhiều ý kiến cho rằng, sóng wifi có nguy cơ gây ung thư ở trẻ nhỏ

>>> Xáo tam phân

Trước đây các chuyên gia cũng đã cảnh báo những tác hại của sóng wifi. Sóng wifi có những tác động tiêu cực đối với sức khỏe con người, đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường tổ chức US – based Environmental Health Trust cho biết trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

Các nhà khoa học cho biết họ có bằng chứng xác thực chứng minh bức xạ điện thoại di động làm thay đổi DNA và sự trao đổi chất ở não. Sóng wifi làm giảm khả năng học tập của trẻ. Và với nam giới trưởng thành thì sóng wifi còn khiến lượng tinh trùng bị suy giảm.

Thực tế, điện thoại di động liên tục tìm kiếm các tín hiệu để gửi và nhận thông tin. Khi dùng thiết bị này, cơ thể hấp thụ khoảng một nửa bức xạ phát ra.

Đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn. Do đó các bậc cha me nên hạn chế cho trẻ dùng điện thoại, do có nguy cơ ung thư não rất cao.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, người sử dụng nên lựa chọn tai nghe hoặc bật loa ngoài khi liên lạc bằng điện thoại di động.  Điều này góp phần đáng kể trong việc giảm cường độ bức xạ tác động lên cơ thể. Khi không có nhu cầu sử dụng, các bậc cha mẹ nên ngắt nguồn cung cấp wifi để chúng không ảnh hưởng đến con cái mình. Đặc biệt, các mẹ bầu tránh đặt điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính bảng có bức xạ lên đùi, bụng.

Khi ngủ, người dùng không nên đặt điện thoại gần đầu. Nên tắt điện thoại vào ban đêm hoặc cách đầu ít nhất 1,8m. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng khuyến cáo việc sử dụng điện thoại tại các khu vực bị bao bọc như xe hơi, thang máy, máy bay, tàu hỏa, hoặc trong môi trường kim loại sẽ tăng mức độ kích thích bức xạ điện từ.

Thông tin bên lề

Xao tam phan

Kết quả nghiên cứu các mẫu xáo tam phân tại Viện nghiên cứu dược liệu của Bộ y tế cho biết xáo tam phân có tác dụng ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư, trong đó có 5 loại ung thư có tác dụng mạnh đó là ung thư gan, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *