Mặc áo lót quá chật và nguy cơ ung thư vú?

Mặc áo lót quá chật là thói quen của không ít chị em, nhiều ý kiến cho rằng thói quen này dễ gây ung thư vú, sự thật điều này như thế nào?

>>> Nấm lim xanh Quảng Nam

Với những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học xác định nguyên nhân gây ung thư vú là do đột biến gen gây bệnh, và lối sống khoa học vẫn được xem là yếu tố quan trọng giúp phòng tránh căn bệnh này.

Một ý kiến liên quan tới ung thư vú đó là mặc áo ngực quá chật có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, để giải đáp điều này các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Johns Hopkins Mỹ (JHU), chính là tổ chức nghiên cứu về điều trị bệnh ung thư hàng đầu thế giới hiện nay, vừa giải đáp những thắc mắc có liên quan đứng trên góc độ khoa học và kinh nghiệm điều trị.

Các nhà khoa học cho biết, thói quen mặc áo ngực là thói quen không tốt, nhưng điều này hoàn toàn không liên quan tới nguy cơ ung thư vú. Cho tới nay không hề có nghiên cứu nào khẳng định điều này. Ý kiến trên xuất phát từ quan điểm cho rằng áo chật làm giảm sự thoát bạch huyết, tích tụ độc tố và cuối cùng dẫn đến ung thư. Áo chật quá có thể gây khó chịu, đau nhức cục bộ, nên thay bằng áo có kích thước phù hợp, vừa đẹp lại dễ chịu, tăng tính tự tin.

Ung thư vú là căn bệnh rất nguy hiểm, cần đi khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường ở ngực như xuất hiện cục u, đau hoặc không đau, hình dạng vú thay đổi bât thường, sưng tấy…

Thông tin bên lề

nam lim xanh

Chúng ta đều biết rằng, nấm lim xanh là dược liệu có những tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe vì vậy nấm lim xanh tự nhiên càng ngày càng khan hiếm và thị trường xuất hiện nấm lim xanh giả. Cách nhận dạng nấm lim xanh tự nhiên đó là nấm có kích cỡ không đều, sù xì, màu nâu, nâu đỏ, phần gốc của nấm lim xanh thường có dính gỗ lim mục, có mùi giống cá khô…Tốt nhất nên chọn cơ sở kinh doanh uy tín khi mua nấm lim xanh.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *