Làm cách nào phòng tránh tiểu đường hiệu quả nhất

Bệnh tiểu đường đang trở nên phổ biến hiện nay, bệnh dễ gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu như không phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời

>>> Cây nở ngày đất

Làm cách nào phòng tránh tiểu đường hiệu quả nhất?

Thường xuyên vận động. Thói quen vận động thường xuyên giúp cơ thể tăng cường sử dụng hormone insulin một cách hiệu quả hiệu quả. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Ăn ít carbohydrate. Lượng carbohydrate cao làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường phát triển, bạn nên kiểm soát lượng thực phẩm chức carbohydrate một cách hợp lý.

Hạn chế thức ăn nhanh. Thức ăn nhanh là thực phẩm có chứa tinh bột tinh chế, đường, muối và nhiều chất béo. Những người ăn thức ăn nhanh nhiều hơn hai lần một tuần đã phát triển gấp đôi tỷ lệ kháng insulin và tăng thêm 4,5kg trọng lượng so với những người ăn thức ăn nhanh ít hơn một lần một tuần. Do đó, thay vì thức ăn nhanh, bạn nên chọn các loại hạt hoặc trái cây cho cơn thèm ăn.

Lối sống lành mạnh. Bạn có biết hầu hết những người có nguy cơ thấp nhất bị tiểu đường là những người chưa bao giờ hút thuốc hoặc từ bỏ thói quen hút thuốc trong vòng ít nhất 10 năm. Do vậy, hãy từ bỏ ngay thói quen này nếu bạn không muốn căn bệnh tiểu đường hỏi thăm.

Giảm bia rượu. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày chỉ nên uống nhiều nhất 1 cốc bia hay 1 ly rượu điều độ theo từng tuần. Nếu 1 buổi tối bạn uống liền 5 ly rượu thì chắc hẳn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt đến tim.

Ăn uống hợp lý. Để hạn chế nguy cơ gây bệnh tiểu đường, cần có một chế độ ăn uống hợp lý, giảm dần lượng gạo trắng sử dụng trong bữa ăn. Có thể sử dụng kết hợp gạo lức, gạo lật nảy mầm để thay thế một phần lượng gạo trắng nhằm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Thông tin bên lề

cay no ngay dat

Giá: 220.000 VND / kg khô

Cây nở ngày đất là bài thuốc dân gian trị ho, cảm cúm, sốt, viêm họng, tiêu đờm…Thời gian gần đây, cây nở ngày đất dùng làm dược liệu trị bênh gút, cũng như những bệnh về xương khớp. Cây nở ngày đất còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng tuần hoàn máu, điều trị tăng mỡ máu, hỗ trợ điều trị tiểu đường, ngăn ngừa ung thư.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *