Phục hồi vận động cho người bệnh tai biến mạch máu não

Tùy vào vùng não bị tổn thương, người bệnh có thể sẽ bị liệt chân, liệt nửa người…Việc phục hồi vận động là yếu tố rất quan trọng trong điều trị căn bệnh này

>>>> Nơi bán nấm lim xanh Quảng Nam

Đột quỵ là căn bệnh rất đáng sợ,  trên thế giới mỗi năm có khoảng 5 triệu người mắc căn bệnh này, nó là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật tạo gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội.

Độ quỵ là các dấu hiệu rối loạn chức năng của não phát triển nhanh, kéo dài trên 24 giờ hoặc dẫn đến tử vong, không xác định nguyên nhân nào khác ngoài căn nguyên mạch máu.

Việc giúp người bệnh phục hồi vận động sau đột quỵ, nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống bình thường được xem là vấn đề vô cùng cấp thiết và quan trọng. Quá trình chăm sóc người bệnh giúp phục hồi vận động sau đột quỵ được tiến hành ở nhiều giai đoạn:

Giai đoạn đầu: Người bệnh sẽ được điều trị tích cực tại các đơn vị đột quỵ.

Sau khi thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, người bệnh sẽ được chăm sóc tại các đơn vị phục hồi chức năng, tại nhà với sự hỗ trợ của gia đình… Phối hợp Đông và Tây y trong điều trị mang lại nhiều hiệu quả.

Hiện nay, nhiều phương pháp trong điều trị giúp phục hồi vận động sau đột quỵ đã được chứng minh có hiệu quả như:

  • Phương pháp dùng thuốc giúp chống co cứng cơ như: tiêm Botilinum toxin nhóm A.
  • Phương pháp không dùng thuốc của y học hiện đại gồm: vật lý trị liệu, điện trị liệu, liệu pháp tâm thần, liệu pháp ngôn ngữ, liệu pháp nghề nghiệp…

Trong Đông y có một số loại thuốc hổ trợ phục hồi sau đột quỵ như Hoa đà tái tạo hoàn, Bổ dương hoàn ngũ thang, thể châm, điện châm… Và một phương pháp mang lại hiệu quả cao trong phục hồi vận động cho người bệnh sau đột quỵ đó là châm cứu. Phương pháp này đang được áp dụng rộng rãi tại một số bệnh viện như: Đại học Y Dược TPHCM, Y học cổ truyền TPHCM… đem lại nhiều hiệu quả cho người bệnh sau đột quỵ.

Mách bạn

nam-lim-xanh

Nấm lim xanh là dược liệu hỗ trợ phục hồi sau tai biến mạch máu não cực tốt, nấm lim xanh giúp làm tan các khối máu đông có nguy cơ làm tắc nghẽn mạch máu, ổn định huyết áp, khôi phục lại hoạt động bình thường của cơ thể, chữa khỏi các di chứng như liệt, mất kiểm soát các cơ quan trong cơ thể, hồi phục lại ý thức cho người bệnh.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *