Rượu bia tàn phá lá gan như thế nào?

Nghiên rượu là thói quen dẫn tới bệnh gan, lâu ngày có thể dẫn tới ung thư gan, khi vào cơ thể với một lượng lớn rượu tàn phá lá gan rất khủng khiếp

>>> Cây an xoa ở đâu bán

Rượu là chất độc hại, khi uống quá nhiều rượu cơ thể cần phải thải độc, gan là cơ quan làm nhiệm vụ này, khi không thể thải độc hết thì rượu sẽ tàn phá lá gan rất khủng khiếp, nếu kéo dài dẫn tới xơ gan.

Nhiều người có thói quen ống rượu trong tình trạng bụng đói, rượu sẽ nhanh chóng hấp thu vào cơ thể với tốc độ rất cao. Khi đó, nồng độ rượu trong máu tăng lên, làm người uống nhanh say hơn, gan giải độc cũng không kịp nên tổn thương tế bào gan xảy ra. Thêm vào đó, khi thực hiện chức năng giải độc, gan cũng cần nguyên liệu để sản xuất chất giải độc. Uống rượu nhiều mà không ăn thì thiếu nguyên liệu, do đó gan bị ngộ độc và tế bào gan bị phá hủy, dễ dẫn đến xơ gan.

Uống rượu thường dễ gây nhiều bệnh về gan nghiêm trọng. Trong đó, gan nhiễm mỡ là giai đoạn sớm nhất của bệnh gan liên quan tới thói quen uống bia rượu. Nếu phát hiện gan nhiễm mỡ, thông qua siêu âm hoặc các xét nghiệm, bệnh nhân cần ngừng uống rượu vào giai đoạn này để các tế bào gan có thể phục hồi. Trường hợp bệnh nhân vẫn cố chấp, tiếp tục uống thì sẽ có nguy cơ mắc các chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn viêm gan do rượu.

Theo thống kê có khoảng 20% số người uống rượu kéo dài bị biến chứng này và khi đã bị xơ gan rồi thì khó có thể hồi phục. Biến chứng xơ gan kết hợp với các tác nhân khác còn có thể dẫn tới ung thư gan và nếu không phát hiện sớm, người bệnh sẽ tử vong rất nhanh.

Trong trường hợp phát hiện các biến chứng như gan nhiễm mỡ, viêm gan hoặc thậm chí xơ gan, việc ngừng uống rượu bia và các chất kích thích khác là biện pháp cần được thực hiện trước tiên.

Cần ý thức rằng việc nhậu nhẹt liên miên là một thói quen xấu, vừa tốn tiền vừa hại sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Và từ thói quen xấu này, dân nhậu lại có thêm nhiều thói quen xấu nguy hiểm khác. Do đó nên hạn chế rượu lượng rượu vào cơ thể mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe.

Thông tin bên lề

cay an xoa o dau ban

Giá: 180.000 VND /kg

Cây an xoa là dược liệu chữa bệnh gan, dùng 100gr cây an xoa đã phơi khô xắt lát. Lần 1 nấu với 1,5 lít nước còn lại 1 chén thuốc, lần 2 nấu với 2 lít nước còn lại 2 chén thuốc. Sau đó hòa chung 03 chén lại với nhau. Uống nhiều lần trong ngày.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *