Sữa giá cao có đồng nghĩa với chất lượng tốt?

Trong xã hội hiện đại việc dùng sữa trở nên phổ biến hơn trước đây, nhưng nên dùng loại sữa nào, có phải giá càng cao thì càng tốt?

Nhiều người quan niệm rằng sữa nước ngoài bao giờ cũng tốt hơn, hay sữa giá càng cao thì càng tốt, tiền nào của nấy. Do đó mà không ít người hàng tháng phải bỏ ra số tiền lớn để mua sữa cho con. Bởi họ nghĩ rằng giá cao thì mới yên tâm, dù có tốn tiền nhưng mua sữa tốt cho con thì cũng không tiếc.

Ở các quốc gia phát triển, việc lựa chọn sản phẩm sẽ dựa theo các tiêu chí rõ ràng thông qua những thông tin về nguồn gốc của sữa tươi nguyên liệu, cách thu hoạch, bảo quản và sản xuất sữa bột nguyên liệu, thành phần dưỡng chất con cần, công thức dinh dưỡng, quy trình quản lý chất lượng sản xuất sữa bột thành phẩm… chứ không không căn cứ trên giá cả.

Do đó một hộp sữa có giá cao chưa chắc đã mang lại lợi ích cho một người dùng nào đó cao hơn một hộp sữa có giá thấp hơn. Giá của một hộp sữa hội tụ nhiều yếu như chất lượng, thành phần, nguyên liệu mà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như: chi phí quảng cáo, chi phí marketing, thuế các loại hay chi phí nhân công… Có những sản phẩm khi nhìn vào công thức in trên bao bì gần như tương đương, song giá thành lại chênh nhau ở mức đáng kể.

Do đó việc chọn sữa dựa theo giá thành là việc làm rất cảm tính, vô hình chung góp phần đẩy giá sữa ngày một tăng nhanh hơn mà lợi ich mang lại thì không cao.

Trên thì trường hiện nay có rất nhiều loại sữa có nguồn gốc từ trong nước và nhập khẩu. Và loại sữa được tiêu thụ mạnh nhất luôn là sữa dành cho trẻ em. Để có được chọn lựa đúng đắn được giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, đã đến lúc người tiêu dùng cần có được những thông tin chuẩn xác từ nguồn gốc nguồn sữa tươi nguyên liệu, cách thu hoạch, bảo quản và sản xuất sữa bột nguyên liệu, đến các thông tin về từng công thức dinh dưỡng của sữa dành cho con và quy trình quản lý chất lượng liên quan đến sản phẩm,… tránh tình trạng chọn sữa theo giá như hiện nay.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.500.000 VND /kg

Vào khoảng đầu năm 2012, ở Khánh Hòa người ta đã phát hiện một loại dược liệu mà dân gian gọi là cây thần dược, cây rễ mọi…Các nhà khoa học gọi là xáo tam phân. Từ đó cho tới nay đã có rất nhiều người từng dùng qua xáo tam phân trong điều trị bệnh gan, ung thư, bệnh khớp…đa số trường hợp đều có hiệu quả rất khả quan.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *