Những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe

Mỗi sáng thức dậy bạn hay làm gì đầu tiên? Dưới đây là những thói quen nên tránh vì nó có thể gây hại cho sức khỏe

Những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe

Dụi mắt. Ngủ dậy dụi mắt rất dễ làm cơ thể bị mắc các bệnh truyền nhiễm. Tốt nhất hãy rửa sạch hai tay, dùng khăn mặt sạch giặt qua nước ấm rồi lau phần mắt, hoặc dùng nước sạch để rửa.

Gội đầu. Gội đầu buổi sáng sớm dễ dẫn đến đau đầu. Buổi sáng tổ nhất không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Do cuộc sống bận rộn, nhiều người thường xuyên để đầu ướt đi ra đường, rất dễ trúng phong hàn. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Thanh niên có thể gội đầu buổi tối, nhưng không gội đầu trước khi đi ngủ, người già nên gội đầu buổi trưa.

Uống cà phê. Khoảng 1 h sau ngủ dậy, hoặc có thể ăn sáng trước rồi mới uống cà phê. Như vậy sẽ tốt hơn vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bạn tỉnh táo. Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy uống cà phê sau ngay khi ngủ dậy có thể dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Nhoài ra, cà phê còn kích thích dạ dạy sản sinh axit ảnh hưởng đến dạ dày, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm loét dạ dày thì càng không nên uống cà phê.

Không đánh răng. Không đánh răng dễ bị cảm, trong giấc ngủ khoang miệng chứa nhiều mảng bám là nơi trú ẩn của vi khuẩn. Uống nước hoặc ăn sáng khi chưa đánh răng rất dễ đưa những vi khuẩn này vào cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh liên quan đến đường ruột. Tốt nhất một ngày nên đánh răng hai lần vào buổi tối và sáng sớm.

Nhịn ăn sáng. Sáng sớm chỉ uống nước lạnh mà không ăn sáng rất dễ mắc bệnh đường ruột.  Nếu như không ăn sáng thì axit và các chất dung môi sẽ “tiêu hóa” niêm mạc dạ dầy. Nếu kéo dài chức năng của chất dịch nhầy quanh dạ dạy sẽ bị suy giảm, dẫn đến các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày và tá tràng

Thông tin bên lề

xao tam phan

Giá: 1.500.000 VND /kg

Kết quả nghiên cứu xáo tam phân trong nước và những mẫu gửi đi Singapore, Nhật đều cho kết quả giống nhau đó là xáo tam phân có khả năng ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư đặc biệt là 5 loại ung thư ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung. Hiện nay có nhiều người tin tưởng và dùng xáo tam phân trong điều trị ung thư.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *