Hiện tượng mệt mỏi kéo dài, vì sao?

Giấc ngủ có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe, tình trạng thiếu ngủ công với áp lực trong công việc cuộc sống có thể khiến bạn mệt mỏi kéo dài

Giấc ngủ là thời gian mà cơ thể phục hồi, tái tạo sau thời gian dài làm việc. Nhu cầu giấc ngủ của mỗi người là khác nhau, nhưng mỗi ngày cần đảm bảo giấc ngủ từ 7 – 8 tiếng sẽ tốt cho sức khỏe.

Ban đêm nên ngủ khoảng 7 tiếng và nên tranh thủ ngủ trưa khoảng 30 phút. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài cơ thể sẽ mệt mỏi suy nhược. Nếu do nguyên nhân nào đấy mà không có thời gian ngủ đủ ban đêm thì nên ngủ bù vào ban ngày.

Tuy nhiên để đánh giá là ngủ đủ hay không còn phụ thuộc vào giấc ngủ có sâu hay chập chờn, ác mộng… Có một số trường hợp mặc dù đi ngủ từ rất sớm mỗi đêm những lại xuất hiện tình trạng buồn ngủ tới mức không thể làm việc vào sáng ngày hôm sau.

Trường hợp nếu ngủ đủ ban đêm mà còn buồn ngủ ban ngày do thói quen thì cần khắc phục bằng cách sáng ngủ dậy đúng giờ không nên ngủ cố kể cả ngày nghỉ, sau đó tập thể dục buổi sáng và ăn sáng, sau đó có thể dùng nước trà hoặc ly cà phê để giúp thần kinh hưng phấn và sảng khoái sẽ không buồn ngủ vào giờ vàng đó nữa.

Thay bằng buổi trưa hãy ngả lưng tranh thủ chợp mắt ít phút để buổi chiều không buồn ngủ giữa giờ. Khi đã thay đổi nhiều cách nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện thì có thể liên quan tới một bệnh lý nào đó. Lời khuyên là hãy đi khám bác sỹ, để có cách điều trị phù hợp và kịp thời.

Thông tin bên lề

cay an xoa chua benh gan

Cây an xoa chữa bệnh gan được tìm thấy nhiều ở khu vực biên giới Việt – Cam, thuộc địa phận tỉnh Bình Phước. Việc sử dụng cây an xoa chữa bệnh gan đa số trường hợp đều cho hiệu quả rất tốt. Nhưng do hiện nay xuất hiện tình trạng người bạn trà trộn một số loại cây khá giống với cây an xoa từ lá, thân, cho đến bông và cả trái. Do đó hãy thận trọng khi mua dược liệu này, tốt nhất nên chọn một địa chỉ kinh doanh uy tín.

Tìm hiểu thêm: Cây thuốc nam trị ung thư

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *