Bước tiến mới trong điều trị tiểu đường, béo phì

Các nhà khoa học đã phát triển một loại phân tử có thể điều trị bệnh tiểu đường, béo phì, như một bước đi mới trong điều trị căn bệnh này

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc đại học Shouthampton đã mô tả một phân tử mới có tên là hợp chất 14 (compound 14), có tiềm năng trong việc giúp điều trị bệnh béo phì và những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Loại hợp chất này hoạt động thông minh nhằm đánh lừa cơ thể nghĩ rằng đã hết năng lượng.

Phân tử này thực hiện điều này bằng cách đầu tiên ức chế chức năng của ATIC, một tế bào enzym liên quan đến quá trình chuyển hóa. Sự ức chế này tạo ra phân tử khác gọi là ZMP tích tụ trong các tế bào. Sự tích tụ của ZMP đánh lừa tế bào hoạt động khi chúng hết năng lượng.

AMPK, cảm biến năng lượng trung tâm của tế bào được kích hoạt làm cho các tế bào bù đắp năng lượng thiếu hụt bằng cách tăng sự hấp thu glucose và quá trình trao đổi chất. Đây là những gì thường hay xảy ra khi chúng ta tập thể dục.

Có rất nhiều bằng chứng trong các thí nghiệm trước đó cho thấy nếu bạn có thể kích hoạt AMPK một cách chọn lọc với một phân tử nhỏ, nó có thể có những lợi ích tiềm ẩn trong phương pháp điều trị của nhiều bệnh, bao gồm cả tiểu đường loại 2 (bệnh thường gặp ở những người thừa cân khi trưởng thành), bằng cách hoạt động mô phỏng việc luyện tập thể dục và tăng cường sự hấp thụ và sử dụng glucose và oxy bởi các tế bào.

Các nhà nghiên cứu được khuyến khích bằng các kết quả khi hợp chất 14 được phát hiện để “giảm lượng glucose trong máu và cải thiện dung nạp glucose”.

Mức glucose trong máu và trọng lượng vẫn giữ mức bình thường ở những con chuột có chế độ ăn bình thường được điều trị bằng hợp chất 14. Trong những con chuột bị béo phì, hợp chất 14 được tìm thấy làm giảm lượng glucose trong máu cao gần về mức bình thường.

Trong khi hiện nay chưa có một loại thuốc nào có thể thực sự hiệu quả, các nhà nghiên cứu cho rằng hợp chấp 14 có thể đảm nhận vai trò quan trọng trong việc chữa béo phì và tiểu đường loại 2.

Thông tin bên lề

nam lim xanh chua benh tieu duong

Giá: 2.600.000 VND /kg

Nấm lim xanh là vị thuốc chữa bệnh béo phì, tiểu đường. Với khả năng hạn chế chuyển hóa tinh bột và đường thành chất béo một cách hiệu quả, qua đó kiểm soát sự thèm ăn, làm gia tăng quá trình tổng hợp glycogen và thúc đẩy quá trình oxy hóa, đốt cháy mỡ thừa. Nấm lim xanh còn có tác dụng thanh lọc cơ thẻ, đào thải độc tố cực kỳ tốt, qua đó giúp giảm cân hiệu quả.

Đọc thêm: Nấm lim xanh chữa bệnh tiểu đường

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *