Sự thật về bức xạ điện thoại gây ung thư?

Theo nghiên cứu, bức xạ điện thoại có thể gây mất cân bằng trao đổi chất dẫn tới nhiều bệnh nan y trong đó có ung thư

Gần đây có rất nhiều ý kiến của các nhà khoa học lo ngại về vấn đề tác hại của bức xạ điện thoại gây bệnh nan y.  Một nghiên cứu tại Ukraina được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc đại học Quốc gia Kiev cho biế sự mất cân bằng trao đổi chất, hoặc còn gọi là stress oxy hóa, là tình trạng “mất cân đối giữa việc sản xuất các chủng oxy phản ứng và cơ chế phòng thủ chống ô xy hóa”.

“Bức xạ vô tuyến thông thường” có thể kích hoạt sự sản xuất ROS trong các tế bào, theo kết luận rút ra từ các cuộc nghiên cứu. Chỉ cần sử dụng điện thoại 20 phút mỗi ngày trong suốt 5 năm có thể làm tăng nguy cơ mắc một dạng khối u não lên gấp 3 lần, trong khi nguy cơ mắc một số dạng khối u tăng từ 3 – 5 lần khi thời lượng đạt 1 giờ/ngày liên tục suốt 4 năm.

Các chuyên gia rất thận trong khi cho biết ung thư não và các dạng ung thư khác có thể mất đến 30 năm để phát triển thành bệnh. Kết luận mới đã được rút ra từ những người trưởng thành đã sử dụng điện thoại di động trong suốt 10 năm.

Có rất nhiều nghiên cứu nói về tác hại của điện thoại đối với cơ thể khi mà hiện tại điện thoại trở thành vật bất ly thân của nhiều người.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Với tên khoa học là Paramignya trimera Guillaum, xáo tam phân là vị thuốc quý hiếm có chứa nhiều dược chất quý hiếm như: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Xáo tam phân hiện đang là dược liệu chống ung thư, trị bệnh gan, tiểu đường, bệnh xương khớp…được nhiều người sử dụng.

 

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *