Ăn khoai lang đúng cách giúp giảm cân đẹp da

Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng, beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, chất xơ…giúp giảm cân đẹp da

Ăn khoai lang đúng cách giúp giảm cân đẹp da

Không nên để lâu. Sự thật là khoai lang để lâu thường ngọt hơn loại mới vừa đào lên, thế nhưng khi để lâu nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai, tinh bột thủy phân thành đường, như vậy giúp hàm lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu  tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

an khoai lang giup giam can dep da

Ăn vào lúc nào? Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa. Ăn khoai rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Cách ăn khoai lang để giảm béo. Khoai lang không chữa chát béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Để giảm cân hãy ăn khoai lang thay cho bữa sáng, với bữa trưa và bữa tối có thể ăn thêm ít khoai lang. Hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu.

Cách ăn khoai lang giúp đẹp da. Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, vv… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 130.000 VND /kg

Cây an xoa là bài thuốc rất hay trong chữa trị các bệnh về gan như xơ gan cổ trướng, viêm gan B và C, gan nhiễm mỡ, cao men gan, ung thư gan…Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cây an xoa không đảm bảo chất lượng được bán trên thị trường, do đó hãy thận trọng khi mua cây an xoa nhé, tốt nhất nên  chọn địa chỉ kinh doanh uy tín

Tìm hiểu: Bán cây an xoa tại HCM

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *