Đi ngoài ra máu coi chừng ung thư đại tràng

Thường xuyên đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư đại tràng, do đó hãy cảnh giác khi gặp dấu hiệu này

Đa số trường hợp ung thư đại tràng các bác sỹ sẽ phẫu thuật, đồng thời chuẩn bị tâm lý có khả năng phần đại tràng còn lại không đủ để nối hậu môn sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt sau này.

Polyp đại tràng (hay u tuyến) là một biểu hiện bất thường của tế bào ở đại tràng, còn gọi là ruột già. Polyp thường lành tính, song một số trường hợp có thể phát triển thành ung thư.

Việc xác định polyp có nguy cơ ung thư hay không cần trải qua các xét nghiệm sinh thiết lấy mẫu tế bào từ polyp, đồng thời tìm và đánh giá mức độ hoạt động của tế bào ung thư nếu có.

Một số trường hợp cần phải lấy nhiều mẫu bệnh phẩm tại polyp và các vị trí xung quanh, do đó các kết quả sinh thiết ở các vị trí, thời điểm khác nhau có thể cho kết quả khác nhau tùy thuộc vào mức độ hoạt động của tế bào ung thư tại thời điểm lấy mẫu. Đặc biệt, giai đoạn nghịch sản như trường hợp anh Tim là một loại dấu hiệu của tiền ung thư.

Cần cảnh giác khi có những dấu hiệu đi cầu ra máu thường xuyên, phân đen, rối loạn tiêu hóa kéo dài. Không nên chủ quan nghĩ rằng đó là dấu hiệu của trĩ, dù từng bị trĩ trước đó.  Khi đó, mọi người nên đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm tầm soát và điều trị bệnh kịp thời.

Một số thói quen giúp phòng tránh ung thư đại tràng

Không nên ngồi lâu quá 2 tiếng đồng hồ mà nên đứng dậy đi lại 5 – 10 phút giãn cách rồi mới ngồi tiếp.

Thường xuyên vận động đều đặn hoặc chơi một môn thể thao yêu thích.

Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ. Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều chất xơ, đặc biệt từ ngũ cốc, hạt nguyên cám và rau xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đại trực tràng.

Hạn chế ăn chất béo, uống rượu, bia, hút thuốc…

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.500.000 VND /kg

Xáo tam phân thật sẽ có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ đặt trưng, khi đốt sẽ có mùi thoang thoảng giống mùi sữa rất dễ nhận biết, do trong rễ xáo tam phân có chứa nhiều tinh dầu. Hãy lưu ý khi mua hàng nhé, tốt nhất nên chọn địa chỉ kinh doanh uy tín.

Liên hệ mua hàng

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *