Trào ngược dạ dày thực quản dễ gây biến chứng khó lường

Trào ngược dạ dày thực quản có thể gây những biến chứng khó lường, trong đó nguy hiểm nhất có lẽ là bệnh ung thư

Theo các chuyên gia tiêu hóa, đa số bệnh nhân khi được hỏi đều cho rằng trào ngược dạ dày thực quản là bệnh nhẹ, ít nguy hiểm nên thường có tâm lý chủ quan, không điều trị tới nơi tới chốn. Thực tế bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống và nếu không được điều trị triệt để, đúng cách, bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, khó lường trên thực quản như chít hẹp, barrett và ung thư .

Chít hẹp thực quản là hệ quả khi các tổn thương trên niêm mạc thực quản biến thành sẹo. Người bị chít hẹp thực quản luôn cảm thấy đau và vướng ở cổ họng, việc ăn uống trở lên khó khăn, nhất là khi ăn thức ăn đặc. Để điều trị chít hẹp thực quản, cách duy nhất là nong thực quản. Tuy nhiên, nong thực quản cũng chỉ là giải pháp tình thế và chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn nên phải lặp lại thường xuyên. Việc này gây ra nhiều khó chịu và bất tiện cho bệnh nhân vì sẹo thực quản sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Một biến chứng nguy hiểm và khó lường hơn là barrett thực quản – giai đoạn tiền ung thư. Mặc dù bệnh Barrett thực quản vô cùng nguy hiểm nhưng hầu hết bệnh nhân không phát hiện ra do bệnh không có bất kì biểu hiện điển hình nào. Người bệnh không biết để điều trị nên tỉ lệ tiến triển từ Barrett thành ung thư tuyến thực quản ngày càng cao.

Thông tin bên lề

Nấm lim xanh chữa ung thư

Giá: 2.600.000 VND /kg

Nấm lim xanh có chứa các phân tử đường phức tạp này kích thích và tăng cường hoạt động miễn dịch bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch như đại thực bào và tế bào T, đồng thời gia tăng nồng độ immunoglobin để sản sinh các phản ứng bảo vệ tế bào, cho dù là virus, vi khuẩn hay các tế bào ung thư.

Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *