Phương pháp làm chậm tốc độ di căn ung thư

Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp làm chậm tốc độ di căn ung thư, đánh dấu một cột mốc mới trong điều trị căn bệnh này

Các nhà khoa học tại Đại học Stanford vừa phát hiện ra phương pháp làm chậm quá trình di căn khối u, qua nhiều thử nghiệm cho thấy, phương pháp này có thể làm chậm đáng kể sự di căn ung thư ở loài chuột bằng cách sử dụng một protein mồi trong quy mô phòng thí nghiệm. Xác định chính xác chỉ dấu sinh học ung thư trong máu có thể cải thiện quá trình chẩn đoán sớm bệnh nhưng ung thư vẫn là mối nguy tiềm ẩn trong cơ thể, nhất là khi di căn.

Thông thường, các khối u di căn khi protein Axl có nhiều lông trên bề mặt tế bào ung thư tương tác với các protein Gas6. Khi hai protein này liên kết với nhau, tế bào có thể vỡ, tách ra khỏi khối u chính và di chuyển đến các vị trí khác trong cơ thể, tạo ra quá trình di căn. Nhóm đề tài đã biến đổi sinh học tạo ra một protein Axl mồi để tăng hiệu quả cao gấp hàng trăm lần so với sự tương tác với các protein Gas6 tự nhiên.

Các nhà khoa học thử nghiệm ở chuột, kết quả cho thấy protein mồi liên kết protein Gas6 trong máu trước khi chúng liên kết và kích hoạt các protein Axl trên các tế bào ung thư, quá trình này giảm được tới 78% các u nhỏ di căn ở chuột ung thư vú và 90% các u nhỏ di căn ở chuột bị ung thư buồng trứng.

Mách nhỏ bạn đọc

nam lim xanh

Giá: 2.600.000 VND /kg

Vị thuốc quý nấm lim xanh được sử dụng từ thời xa xưa. Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc, Mỹ, Nhật đã tiền hành nhiều nghiên cứu và  phát hiện nấm lim xanh có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ, đặc biệt giải độc gan, điều trị bệnh gan rất hiệu quả.

Liên hệ mua hàng

  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *