Tắm nước lạnh buổi sáng mang lại lợi ích bất ngờ

Tắm nước lạnh buổi sáng mang lại những lợi ích bất ngờ như giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng cường miễn dịch, giảm cân…

Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng tắm nước ấm sẽ thoải mái và có lợi hơn là tắm nước lạnh. Thực tế, vào mùa hè nóng bức, bạn hoàn toàn có thể tắm nước lạnh vì tắm nước lạnh cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng testosterone. Thói quen tắm nước lạnh buổi sáng giúp làm tăng lượng testosterone ở nam giới. Cùng với những thói quen tốt, ăn uống lành mạnh, tập thể dục mỗi ngày bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực đáng kể trong chuyện phòng the của mình.

Giúp bạn tỉnh táo. Tắm nước lạnh buổi sáng thúc đẩy oxy lên não, ổn định nhịp thở, đưa máu và adrenaline đi khắp cơ thể một cách nhanh chóng. Điều này giúp cung cấp cho các bộ phận và “đánh thức” cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

tam nuoc lanh buoi sang va loi ich bat ngo

Tăng cường sự phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục. Tập thể dục khiến cơ bắp đau nhức, thói quen tắm nước lạnh sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi. Nước lạnh làm tăng tốc độ phục hồi cơ bắp nhờ khả năng làm tăng lưu thông máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng vận động viên của người tắm nước lạnh sẽ giảm đáng kể tình trạng đau cơ.

Tăng cường miễn dịch. Nghiên cứu tại Anh cho thấy những người thường tắm vòi sen lạnh hàng ngày có thể gia tăng các tế bào máu trắng – tế bào chịu trách nhiệm chống lại virus. Sự gia tăng này của các tế bào máu trắng được cho là có liên quan đến sự gia tăng của tỷ lệ trao đổi chất, dẫn đến kết quả là hệ miễn dịch của cơ thể tốt hơn, bạn cũng ít bị bệnh hơn.

Giúp giảm cân. Có hai loại chất béo trong chúng ta: mỡ trắng và mỡ nâu. Mỡ trắng là chất béo dư thừa tích lũy của cơ thể khi chúng ta tiêu thụ nhiều thức ăn hơn so với lượng calo chúng ta thực sự cần. Chất béo màu nâu là chất béo tốt, chịu trách nhiệm tạo ra nhiệt để giữ ấm cho cơ thể chúng ta.

Cải thiện tâm trạng và làm giảm trầm cảm. Nước lạnh tạo ra một hiệu ứng chống trầm cảm. Khi các cơ quan thụ cảm lạnh trong da của chúng ta trải qua một cú sốc, nó sẽ gửi một số lượng các xung điện tới dây thần kinh ngoại vi của não. Đối với những người bị trầm cảm, điều này tạo ra một cơn “sốc” và làm cho họ tỉnh táo, giảm hẳn tâm trạng tồi tệ.

Tăng cường lưu thông máu. Nước lạnh tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bằng cách đưa máu đến để bao quanh các cơ quan, do đó cải thiện hiệu quả hoạt động của các động mạch. Máu lưu thông tốt sẽ tăng sức khỏe tổng thể, tránh tình trạng hạ huyết áp do các động mạch bị tắc nghẽn.

Mặc dù tắm nước lạnh mang lại nhiều lợi ích thế nhưng khi tắm buổi sáng cần lưu ý: Không nên tắm ngay lập tức mà cần khởi động cơ thể để làm ấm người trước khi tắm. Khi tắm nên chuyển dần từ nước ấm sang nước lạnh một cách từ từ. Sau khi tắm cần lau khô người để tránh bị lạnh.

Tin bên lề

Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư gan

Giá: 2.600.000 VND /kg

Nấm lim xanh có khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển các tổn thương khu trú ở gan, kích thích hoạt động của tiêu hóa, thận…nhằm giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc xử lý độc tố trong cơ thể. Nấm lim xanh là vị thuốc tuyệt vời giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể.

Liên hệ mua hàng

  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *