Tập luyện là liều thuốc bổ cho người bệnh viêm gan

Cùng với chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục được coi là liều thuốc bổ cho người mắc bệnh viêm gan, giúp tăng cường miễn dịch

Hiện nay đã có vắc xin phòng ngừa một số bệnh viêm gan do virus. Do đó dể phòng bệnh, cần tiêm vắc xin ngoài ra cần có chế độ ăn uống phù hợp kết hợp luyện tập để nâng cao sức đề kháng. Đối với người bệnh viêm gan, tập luyện giúp cải thiện các triệu chứng, hỗ trợ điều trị nguyên nhân, giảm các bệnh làm nặng thêm tình trạng viêm gan.

Những triệu chứng bệnh gan đó là người bệnh cảm thấy mệt mỏi, một số trường hợp người bệnh ngủ ít, trầm cảm, không đủ dinh dưỡng, do các bệnh khác kèm theo, thuốc điều trị viêm gan, năng lượng dự trữ giảm, tổn thương hệ miễn dịch…

Do đó thói quen tập thể dục hàng ngày như đi bộ, đạp xe, yoga, dưỡng sinh…có thể giúp bệnh nhân ngủ tốt, giảm lo âu căng thẳng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động. Như vậy bệnh nhân sẽ giảm được cảm giác mệt mỏi.

Thói quen vận động giúp triệu chứng đầy bụng, chậm tiêu, cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, tập luyện giúp tăng tưới máu, tăng ôxy nuôi dưỡng các mô, chống lại quá trình ôxy hóa . Giảm ảnh hưởng của các bệnh khác tới gan: khi bị viêm gan mà mắc thêm những bệnh khác thì sẽ làm cho việc điều trị gặp trở ngại. Ví dụ, tăng huyết áp hoặc béo phì làm tăng gánh nặng cho gan. Việc luyện tập đúng cách giúp giảm huyết áp, giảm béo phì.

Những bệnh lý liên quan đến gan như tim mạch, cơ xương khớp…cũng giảm đi khi luyện tập thường xuyên. Người bệnh viêm gan nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có mức độ luyện tập phù hợp với tình trạng bệnh, sức khỏe.

Nguyên tắc luyện tập là làm ấm cơ thể, luyện tập, sau đó làm nguội. Nên tập đều đặn thường xuyên, cân bằng giữa các cơ quan trong cơ thể, và tập vừa sức. Một số bộ môn phù hợp cho bệnh nhân viêm gan: đi bộ, đạp xe, chạy bộ, thể dục nhịp điệu, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ… Riêng đối với một số bệnh lý liên quan như đái tháo đường, trong quá trình luyện tập cần phải biết được mức đường huyết. Với các bệnh cơ xương khớp, nếu khớp đã bị thoái hóa thì nên chọn những động tác ít tác động trọng lượng của cơ thể lên khớp.

Mách bạn

Cây an xoa

Giá: 130.000 VND /kg

Vị thuốc cây an xoa là khắc tinh của bệnh gan, cây an xoa có tác dụng chính là giải độc gan, viêm, sung tấy ở hệ ruột và cùng với đó là tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như kích thích tuần hoàn, giải độc thanh lọc cơ thể…

Liên hệ mua hàng

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *