Muốn tăng cân cần ăn uống như thế nào?

Người gầy muốn tăng cân cần phải ăn uống như thế nào? Ăn uống bình thường mà  vẫn gầy yếu có nghĩa là hệ tiêu hóa của bạn đang gặp vấn đề

Xét về khía cạnh dinh dưỡng người gầy là do ăn không đủ chất dinh dưỡng theo nhu cầu cần thiết cho cơ thể. Muốn tăng cân thì cần ăn thêm chất béo và tăng lượng thức ăn hằng ngày. Để tăng số lượng thức ăn hằng ngày, ngoài 3 bữa chính cần ăn thêm bữa phụ.

Một số nguyên nhân gây chán ăn như bệnh của đường tiêu hóa (bệnh gan mật, tụy, dạ dày…), nhưng cũng có thể do bệnh lý toàn thân như lao, thiếu một số chất như kẽm, vitamin… có khi là do chán ăn tâm lý.

Việc điều trị phải tùy nguyên nhân, tuy nhiên, một số thuốc thông thường có thể giúp ăn ngon miệng, thường dùng là các men tiêu hóa hoặc vitamin nhóm B đặc biệt là B1, tuy nhiên khi nào cần dùng thì nên có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, không nên lạm dụng vì nếu dùng thường xuyên thì cơ thể sẽ quên nhiệm vụ tiết ra chúng.

Trước tiên là cần có chế độ ăn hợp lý, bữa ăn với đủ nhóm: tinh bột (gạo, ngô, khoai, mỳ…),đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt…), dầu mỡ, vitamin, khoáng chất từ rau tươi và quả chín. Nếu bữa chính ăn ít thì nên ăn thêm bữa phụ. Ngoài ra, hằng ngày cần dành thời gian tập luyện thể dục thể thao vừa sức. Nếu đã thực hiện như trên mà tình trạng không cải thiện thì bạn nên đi khám tìm nguyên nhân gây chán ăn để điều trị.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VND /kg

Một số dấu hiệu nhận viết xáo tam phân thật như khi cắn thử sẽ có vị hơi đắng, the the ở đầu lưỡi và mùi thơm dễ chịu như sâm, lớp võ bên ngoài nhìn mịn dễ trầy xướt khi có ma sát. Do đó thường thì sẽ có một lớp đất mịn, mỏng còn bám lại ở rễ cây mặc dù đã phơi khô. Khi dùng ngâm rượu sẽ có màu vàng nhạt rất đẹp.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *