Người hút thuốc lá dễ mắc tiểu đường type 2

Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, hút thuốc là nguyên nhân nhân gây ung thư phổi và nhiều bệnh nguy hiểm khác

Một nghiên cứu được đăng tải trên The Lancet Diabetes & Endocrinology, cho biết những người hút thuốc lá và hít phải khói thuốc đều có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường loại 2, theo kết quả cuộc hồi cứu 88 cuộc nghiên cứu liên quan tới gần 6 triệu người.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy ở những người bỏ thuốc lá, nguy cơ mắc bệnh giảm theo thời gian, theo hãng tin AP.

So với những người không bao giờ hút thuốc, những ai đang có thói quen “phì phèo” thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tăng 37%. Tỷ lệ này ở người hít phải khói thuốc lá là 22% và ở những người từng hút thuốc lá là 14%.

Một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Glasgow tại Scotland (Vương quốc Anh) dẫn đầu cho biết thêm hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số loại ung thư, mà còn làm tăng nguy cơ bị tiểu đường.

Thông tin bên lề

nam-lim-xanh - cay thuoc nam giai doc gan

Giá: 2.600.000 VND /kg

Nấm lim xanh mang lại hiệu quả trong điều trị các loại bệnh ung thư, điều trị xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, mỡ trong máu, điều hòa huyết áp, viêm khớp, tiểu đường, giải độc, giảm quá trình lão hóa tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng…

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *