Chỉ số quan trọng sau phẫu thuật ung thư tuyến tụy

Chỉ số CA sau phẫu thuật ung thư tuyến tụy có ý nghĩa gì trong chẩn đoán sau phẫu thuật và tiên lượng bệnh?

Chỉ số CA là một trong những chất chỉ điểm cho ung thư tụy. Dựa vào chỉ số này chuyên viên điều trị có thể phần nào xác sự thành công sau phẫu thuật ung thư tụy. Tuy nhiên, nó còn có giá trị quan trọng trong việc đánh giá bệnh nhân với phẫu thuật triệt để hay không, theo dõi tiến triển của bệnh sau mổ ung thư tụy và đánh giá thời gian sống thêm sau mổ.

Ví dụ mức CA 19-9, theo nghiên cứu, ở những bệnh nhân cắt được u ung thư tụy thấp hơn có ý nghĩa so với những bệnh nhân không cắt được u. Trên cùng những bệnh nhân cắt được u thì mức CA 19-9 đã giảm nhanh về bình thường, tuy nhiên chỉ được 29%, 13% và 10% tương ứng với các giai đoạn I, II, III. Những bệnh nhân không cắt được u thì sự giảm mức này không có ý nghĩa.

Những bệnh nhân có cùng giai đoạn bệnh sau khi cắt được u, thời gian sống thêm trung bình của nhóm có mức CA 19-9 trở về bình thường dài hơn có ý nghĩa đối với nhóm có chỉ số Ca 19-9 không trở về bình thường (giai đoạn I là 33 tháng so với 11,3 tháng; giai đoạn II: 41 tháng so với 8,6 tháng; giai đoạn III: 28 tháng so với 10,8 tháng).

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VND /kg

Xáo tam phân là một cây thuốc nam được phát hiện là có khả năng chống ung thư. Nó thường được gọi với một số tên khác như Đơn Diệp Đằng Thích, cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần dược, cây thần xạ…Xáo tam phân được phát hiện ở Khánh Hòa vào khoảng đầu năm 2012.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *