Thói quen giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh

Lá gan giữ nhiều vai trò trong cơ thể, hãy bảo vệ lá gan để lá gan luôn khỏe mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình nhé

Hiện tại ở nước ta, bệnh gan đang tăng nhanh, nhưng không nên vì thế mà lo lắng sợ hãi, hững thói quen giúp bảo vệ lá gan khỏe mạnh.

Bỏ thuốc lá. Hút thuốc rất có hại cho gan và không đem lại lợi ích gì cả. Sau khi hút thuốc, nồng độ nicotin trong máu sẽ tăng cao, do đó gan sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm công việc giải độc các chất nicotin này.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe gan. Nên tiến hành các xét nghiệm về máu một lần để xem các chỉ số của gan ít nhất 1 lần trong năm, người đã mắc bệnh gan thì nên chấp hành nghiêm chỉnh lời khuyên của bác sĩ.

Dành thời gian nghỉ ngơi. Ăn cơm xong có thời gian nghỉ ngơi là cách tốt nhất giúp gan khỏe mạnh, sau khi ăn cơm 30 phút được nghỉ ngơi yên tĩnh sẽ giúp cơ thể hấp thụ được phần lớn các chất dinh dưỡng. Những người có sức khỏe gan yếu thì không nên thức khuya, nên đi ngủ trước 22h.

Cai rượu. Rượu là nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan, suy gan ở nam giới, những người bị bệnh gan lại uống rượu trong một thời gian dài thì đó chẳng khác gì hành động tự sát. Một khi gan đã có bệnh thì không nên uống một chút rượu nào cả.

Chú ý phòng tránh viêm gan. Tiêm vaccin phòng viêm gan là một trong những cách tích cực nhất để phòng chống bệnh viêm gan. Chú ý tránh những nguồn lây nhiễm như cẩn thận khi phải truyền máu, xăm,  không dùng chung bàn chải, dùng chung dao cạo râu… Cần sử dụng kim tiêm một lần, kim châm cứu riêng…

Vấn đề dinh dưỡng. Ăn uống hợp lý, đúng giờ, đủ chất, tăng cường rau xanh và hoa quả để đại tiện được dễ dàng, giúp cho gan giảm bớt gánh nặng. Nếu bị bệnh gan, bạn cần ăn nhiều các loại thực phẩm bổ dưỡng để cung cấp thêm protein và vitamin cho cơ thể.

Không tự ý dùng thuốc. Tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể khiến lá gan bị tổn thương hư hại,  gây hiện tượng phát ban, người bị phù, ngứa ngáy, chán ăn, khó chịu, buồn nôn, trướng bụng… Người bị bệnh gan cần đặc biệt chú ý khi uống các loại thuốc tránh thai và thuốc cảm cúm cũng phải hết sức chú ý. Chẳng hạn paracetamol có thể dẫn đến suy gan.

Thông tin bên lề

Cây an xoa

Giá: 130.000 VND /kg

Cách đây hơn 1 năm, một vùng đất khô cằn ở khu vực gần biên giới Việt – Cam thuộc khu vực huyện Lộc Ninh lại trở nên xôn xao khi một người đàn ông bị ung thư gan giai đoạn cuối được cứu sống sau khi dùng cây an xoa vài tháng. Cây an xoa là tên gọi có nguồn gốc từ Campuchia của môt loại cây mọc hoang thân gỗ, cao trung bình cỡ 1m, lá quả có lông, quả giống tổ kén, mép lá có răng cưa…

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *