Một số thành phần có trong thực phẩm gây hại sức khỏe

Trong một số thực phẩm có chứa chất tạo màu, đường nhân tạo, bột ngọt, chất bảo quản…đây là những chất có thể gây hại cho sức khỏe

Một số thành phần có trong thực phẩm gây hại sức khỏe

Muối nhân tạo. Thực phẩm đóng gói thường có lượng muối cao vì nó đóng vai trò như một chất bảo quản tự nhiên. Quá nhiều muối nhân tạo này sẽ dẫn đến tăng huyết áp và bệnh tim.

Đường nhân tạo. Các chất làm ngọt nhân tạo có trong kẹo cao su, nước tăng lự, đồ ăn nhanh… cần phải cấm. Aspartame là một chất ngọt tổng hợp gây tăng cân, bệnh tiểu đường tuyp 2 và hội chứng chuyển hóa có hại cho sức khỏe.

ჟელიბონი გიყვართ?

Fructose corn syrup. Thành phần này thường được tìm thấy trong thực phẩm như bánh mì, kem, xirô ho, đồ nướng. Tiêu thụ chất độc hại này hơn hai lần trong tuần có thể dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh béo phì và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Dầu thực vật. Dầu thực vật có trong các thực phẩm là một thành phần không tốt vì nó có thể dẫn đến bệnh tim và các bệnh khác.

Bột ngọt. Bột ngọt có hại cho cơ thể. Nếu tiêu thụ nhiều thực phẩm có thành phần này sẽ làm chậm chức năng thần kinh như trí nhớ và học tập. Nó cũng dẫn đến viêm gan và đau đầu.

Chất tạo màu. Metanil, Rhodamine, cromat chì là một vài màu sắc được bổ sung vào thực phẩm như kẹo và đồ ngọt. Khi tiêu thụ những đồ ăn này hàng ngày, chất tạo màu sẽ hưởng đến gan, thận và làm chậm tăng trưởng.

Chất bảo quản. Sodium benzoate là một trong rất nhiều chất bảo quản cấm sử dụng trong thực phẩm. Nó thường được tìm thấy trong dấm, mứt, các loại nước ép trái cây và ở một số loại thuốc. Chất bảo quản này sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, não, trẻ em có thể bị tăng động.

Paraben. Chất bảo quản này ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển trên thức ăn, đặc biệt trong thực phẩm như dưa chua, thịt chế biến và cá.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VND /kg

Trong xáo tam phân có chứa hàm lượng lớn chất Flavonoid một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, làm chậm sự lão hóa. Chất này còn có tác dụng bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh, tai biến mạch máu não, lão hóa, thoái hóa gan, tổn thương do bức xạ…

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *