Mất khả năng sinh sản do ung thư dương vật

Nếu phát hiện muộn, người bệnh ung thư dương vật có thể mất luôn khả năng sinh sản, khi bác sỹ phải phẫu thuật cắt bỏ để duy trì sự sống cho người bệnh

Ung thư dương vật là nổi ám ảnh của nam giới, hầu hết những người mắc bệnh này đều rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm. Có rất nhiều người bỏ qua bệnh vì xấu hổ, ngại đi khám.

Ung thư dương vật tuy hiếm gặp nhưng rất khó chữa vì không thể hóa chất hay xạ trị lên thẳng khối u để triệt căn ngoài phẫu thuật cắt bỏ khối u. Đa số bệnh nhân bị ung thư dương vật đều âm thầm đón nhận cái chết trong đau khổ và tự ti mặc cảm.

ung thu duong vat

Ung thư dương vật thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến cho bao quy đầu không kéo lên được nữa. Ung thư di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn và sau bìu. Các hạch này thường sưng tấy rất to, lúc đầu còn mềm và đau về sau phát triển to, cứng và không di động.

Hạch có thể ăn lan ra ngoài da và bị loét. Có khi ăn sâu xuống dưới, vào mạch máu, gây chảy máu nhiều. Bệnh thường gặp ở nam giới từ 40 tuổi trở lên.

Nguyên nhân của bệnh do hẹp bao quy đầu, khi đó người bị hẹp bao quy đầu gặp khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu khiến các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó dễ khiến mắc bệnh ung thư dương vật.

Ngoài ra, các viêm nhiễm ở dương vật có các khối u lành tính ở dương vật như u mạch máu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà, giang mai, lậu… cũng là những yếu tố có thể dẫn đến ung thư dương vật.

Triệu chứng, ban đầu thường thay đổi màu da ở bộ phận dương vật. Có cảm giác đau nhói hay âm ỉ ở dương vật, nhất là sau khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm.

Ung thư dương vật được bác sĩ điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật triệt căn, cắt hết u và vét hạch khu vực bị di căn. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân ung thư dương vật đều không muốn cắt đi của quý của mình.

Nếu diện cắt chưa sạch ung thư, sẽ được cắt lại cho sạch vì không có biện pháp nào tốt hơn. Hạch bẹn được vét hai bên, vét hạch bẹn nông và sâu. Chỉ định và lựa chọn phương pháp phẫu thuật được bác sĩ thực hiện hợp lý ngay từ đầu, bảo đảm không sót ung thư tại diện cắt dương vật và tại hạch khu vực.

Nếu phát hiện ở giai đoạn 1 cơ hội điều trị bệnh thành công cao hơn. Nhưng ung thư dương vật đa số phát hiện ở giai đoạn muộn nên tiên lượng xấu hơn.

Thông tin bên lề

nam-lim-xanh - cay thuoc nam giai doc gan

Giá: 2.600.000 VND/ kg

Dược liệu tự nhiên nấm lim xanh có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, giúp hệ miễn dịch của cơ thể tiến hành tự sửa chữa các rối loạn tế bào và tiêu diệt các tế bào ung thư, điều trị bệnh gan rất hiệu nghiệm, nấm lim xanh còn là vị thuốc điều trị gút, tiểu đường, phục hồi sau tai biến mạch máu não.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *