Cách ăn uống và bảo vệ lá gan

Bệnh gan mệt mỏi kéo dài, thiếu máu, vàng da, ảnh hưởng rất lớn tới sức khẻo. Ăn uống và tập luyện như thế nào để bảo vệ gan

Ăn trái cây, rau củ. Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng là bạn nên bổ sung rau củ, trái cây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày vì chúng chứa nhiều dưỡng chất giúp giải độc gan.

Giảm cân. Béo phì là một trong những lý do chính gây rối loạn chức năng gan. Bước đầu tiên bảo vệ gan là giảm cân. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, cải thiện chức năng của các enzyme trong gan.

Uống đủ nước. Một trong những chức năng quan trọng của lá gan là koại bỏ hóa chất độc hại vào cơ thể qua thực phẩm, nước và không khí. Nước góp phần giải độc cơ thể. Do đó, bạn nên uống ít nhất 8 – 10 ly nước mỗi ngày để thúc đẩy tiến trình thanh lọc cơ thể.

Nói không với chất cồn. Uống rượu là thói quen đem lại nhiều rủi ro cho sức khỏe. Ngoài ra, không uống khi bụng đói vì tạo sức ép lên gan, khiến gan phải làm việc quá sức để xử lý lượng chất cồn.

Lợi khuẩn probiotic. Lợi khuẩn có liên quan mật thiết giữa gan nhiễm mỡ và rối loạn chức năng đường ruột. Probiotic trong sữa chua có thể giúp ổn định đường ruột và tống độc tố khỏi cơ thể cũng như đảm bảo máu lưu thông tốt.

Vitamin C và B. Vitamin C trong cam, quýt, bưởi… mang đặc tính chữa bệnh và củng cố hệ miễn dịch. Vitamin B có nhiều trong khoai tây, chuối, ớt đỏ hỗ trợ chức năng gan hoạt động suôn sẻ.

Bổ sung chất đạm. Bổ sung chất đạm từ thịt cá để giúp tái tạo tế bào gan khỏe mạnh, trong khi chất xơ và khoáng chất có trong rau củ quả giúp tạo lá chắn bảo vệ gan trước hóa chất độc hại.

Thông tin bên lề

Cây an xoa

Công ty GTD cung cấp cây an xoa, vị thuốc nam chữa bệnh gan hiệu quả, cả thiện tiêu hóa, kháng viêm giảm sưng ở hệ ruột, thanh lọc giải độc, làm đẹp da. Tên gọi của vị thuốc cây an xoa có nguồn gốc từ Campuchia, loài cây này được tìm thấy rất nhiều ở vùng biên giới.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *