Nên ăn gì khi lá gan gặp vấn đề?

Lán gan thực hiện rất nhiều chức năng trong cơ thể và cũng rất dễ gặp một số vấn đề, bạn nên ăn gì khi lá gan gặp vấn đề?

Lá gan dễ bị nhiễm dộc khi  độc tố mà cơ thể hấp thụ quá sức chịu đựng của nó. Một số dấu hiệu lá gan gặp vấn đề như buồn nôn, nôn mửa sau khi ăn, đau dưới xương sườn bên phải, đắng miệng, nhìn kém, đau giữa hai vai, nhạy cảm với mùi hương, bụng phệ, da khô, đầy hơi, khó tiêu, dị ứng, mất ngủ, khó tập trung…

Một trong những cách tốt nhất để giải độc gan là ăn các chất dinh dưỡng cần thiết, có tác dụng loại bỏ các hóa chất độc hại và kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Trái cây có múi. Các vitamin và khoáng chất có trong các loại trái cây có múi là liệu pháp tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây này còn là nguồn phong phú chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Những loại trái cây thân thiện với gan là: đu đủ, cam, dứa, bưởi, chanh và kiwi. Uống một cốc nước ấm pha vài giọt chanh vào mỗi buổi sáng lúc bụng rỗng cũng là cách tuyệt vời để khởi đầu cho chương trình loại bỏ độc tố trong gan.

nen an gi khi gan gap van de

Nghệ. Nghệ mang lại rất nhiêu lợi ích làm sạch vừa bảo vệ gan. Nghệ có tác dụng kháng viêm, kích thích lá gan tự phục hồi. Quả óc chó cũng là thực phẩm nên được tiêu thụ mỗi ngày nếu bạn muốn giải độc cho gan. Quả óc chó hỗ trợ các hoạt động làm sạch gan và hỗ trợ gan trong việc loại bỏ amoniac ra khỏi cơ thể nhờ axit amin arginine.

Protein. Protein đóng vai trò hỗ trợ tất cả các chức năng trong cơ thể, bao gồm cả giải độc gan, nhưng không ăn quá nhiều vì nó cơ thể gây viêm nhiễm trong cơ thể, gây khó khăn cho hệ thống tiêu hóa. Mặc dù vậy, không có nghĩa là không ăn thịt. Điều quan trọng là tiêu thụ thịt trong chừng mực nhất định và phải làm sao cân đối giữa đạm động vật với một lượng lớn protein không gây viêm như trứng, cá, sò, đậu Hà Lan, nước hầm xương và các loại đậu.

Tỏi. Đây là gia vị rất tốt cho chức năng của gan. Các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi kích thích gan sản xuất ra enzym. Ngoài việc thúc đẩy gan sản xuất enzym, các alllicin và selenium có mặt trong tỏi còn giúp bảo vệ gan khỏi các thiệt hại khác. Bên cạnh tỏi, ngò cũng là thảo dược lành mạnh giúp cơ thể loại bỏ kim loại nặng, và cây kế sữa được biết đến giúp bảo vệ gan khỏi những tác hại của rượu và thuốc theo toa.

Củ cải đường. Củ cải đường là thực phẩm cực kỳ tốt trong việc giải độc. Một vấn đề khá phổ biến trong cơ thể là lưu lượng mật bị trì trệ. Khi gan trung hòa các độc tố, nó cũng giúp tống khứ các chất độc trong mật ra ngoài, nhưng nếu dòng mật hoạt động quá chậm, chất độc không thể thoát ra sẽ dẫn đến hệ lụy là khiến mức năng lượng trong cơ thể thấp xuống, gây táo bón và mệt mỏi. Ăn củ cải đường thường xuyên có thể giúp tăng cường quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Thông tin bên lề

cay an xoa

Giá: 130.000 VND /kg

Cây an xoa tại công ty Gấu Trúc Đỏ là sản phẩm cây an xoa lựa chọn kỹ tại Bình Phước, được phơi khô kỹ, có thể bảo quản được lâu, có dược tính cao. Khi mua hàng quý khách sẽ được giao hàng miễn phí toàn quốc. Cây an xoa là vị thuốc chữa bệnh gan, thanh lọc, giải độc cơ thể…

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *