Công dụng của Aspirin trong phòng chống ung thư?

Các nhà khoa học phát hiện aspirin có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển hoặc tử vong của ung thư ruột và dạ dày

Aspirin là loại thuốc được các chuyên gia cảnh báo là nó có thể gây chảy máu trong, nhưng mới đây một nghiên cứu cho biết những người ở độ tuổi 50 trở lên ở Anh dùng thuốc trong 10 năm thì sẽ có cơ hội kéo dài cuộc sống thêm 20 năm cho khoảng 122.000 trường hợp.

Đó chính là nghiên cứu của Đại học Queen ở London được đăng tải trên tạp chí Annals of Oncology cho biết aspirin hàng ngày là chìa khóa giúp chúng ta có thể giảm thiểu bệnh ung thư sau khi ngừng hút thuốc và giảm béo phì.

cong dung cua aspirin trong phong chong ung thu

Nhóm nhà khoa học đã thực hiện khoảng 200 nghiên cứu về những lợi ích và tác hại của việc dùng aspirin. Họ phát hiện ra rằng thuốc làm giảm 30 – 40% các trường hợp ung thư và tử vong do ung thư ruột, dạ dày và thực quản. Theo đó, để  thấy được hiệu quả của nó thì cần uống thuốc ít nhất là 5 năm. Bên cạnh đó cũng có những bằng chứng khác, dù còn chưa đủ thuyết phục, về việc thuốc cũng giúp giảm tử vong do ung thư vú và phổi.

Từ kết quả của nghiên cứu nhóm nhà khoa học kêu gọi tất cả những người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 50 – 65 nên uống một lượng nhỏ thuốc mỗi ngày trong vòng 10 năm. Nó sẽ giúp giảm được ít nhất 9% trong số đó sẽ tránh được các bệnh ung thư, đột quỵ và tim mạch ở nam giới và 7% đối với nữ giới.

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng mà không thể bỏ qua như loét dạ dày và chảy máu trong nếu bất cẩn, do đó nên tham khảo ý kiến bác sỹ khi dùng.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VND /kg

Xáo tam phân có tên khoa học là Paramignya trimera, thành phần chính của xáo tam phân bao gồm: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Xáo tam phần mang lại hiệu quả cao trong điều trị một số bệnh như tiểu đường, mất ngủ, bệnh đau nhức xương khớp, đặc biệt là bệnh gan và bệnh ung thư.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *