Thịt chế biến quá kỹ cũng tăng nguy cơ ung thư

Thịt chế biến quá kỹ có thể sản sinh một số chất làm tăng nguy cơ ung thư lên 20%, nhất là ung thư các cơ quan vùng bụng

Sau một thời gian dài nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã phát hiện thấy nếu mỗi ngày ăn một bữa thịt chế biến quá kỹ, khoảng 50g dưới dạng sausage (dồi, xúc xích, lạp xường…) có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 20%, đặc biệt là ung thư vùng bụng.

Thói quen ăn thịt chế biến quá kỹ là thói quen ăn uống không có lợi, dễ bị nghiện vì nó hợp khẩu vị và cũng là món ăn được người Anh ưa thích nhất hiện nay. Lý do trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều hợp chất gây hại như khói, muối, hóa chất, phụ gia… các chất này được tăng cường trong quá trình bảo quản và chế biến.

Bên cạnh nguy cơ gây ung thư bụng, thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư dạ dày và vòm họng. Ngoài ra thực phẩm này có hàm lượng mỡ, sắt cao… đây cũng là thủ phạm làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Do đó các chuyên gia ở WCRF đã khuyến cáo mọi người nên giảm ăn loại thực phẩm nói trên và thay vào đó là các món ăn tự nhiên, tươi sống có lợi khác, nhất là những người mang các gen khuyết tật và có rủi ro mắc bệnh ung thư cao.

Thông tin hữu ích

Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất

Giá: 2.600.000 VND /kg

Nấm lim xanh là nấm quý hiếm ngày xưa vua chúa thường dùng nấm này để bồi bổ cường tráng cơ thể. Nấm lim xanh giúp khí huyết lưu thông, huyết áp ổn định, tăng cường tuần hoàn máu, lọc chất độc khỏi máu, giúp máu sạch hơn, giảm cân, tăng cường sức khỏe, trị bệnh tiêu chảy…Đặc biệt là nấm lim xanh giúp tăng cường miễn dịch, dùng làm dược liệu điều trị một số bệnh như tiểu đường, gút, bệnh gan, ung thư…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *