Ăn cà rốt nhiều có thật sự giúp sáng mắt

Cà rốt chứa nhiều caroten, là tiền chất của vitamin A, chất có khả năng tăng thị lực, điều này không có nghĩa là khi ăn nhiều cà rốt sẽ giúp sáng mắt

Cà rốt được đánh giá là thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt và giúp tăng thị lực.

Cà rốt còn chứa nhiều chất sắc, có tác dụng phòng và chữa thiếu máu. Tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em và đặc biệt tốt với những trường hợp tiêu chảy nhẹ trong việc hấp thụ vi khuẩn. Cà rốt còn giúp đẹp da, làm da đẹp mịn màng, hồng hào. Những người lái xe hay những người phải làm việc khuya dưới ánh điện cũng rất cần ăn cà rốt, vì vitamin A có tác dụng trên võng mạc mắt, giúp tăng thị lực.

Mặc dù là thức ăn bổ dưỡng, những không nên ăn quá nhiều, vì khi ăn quá nhiều, cơ thể của chúng ta sẽ không chuyển hóa hết được beta-caroten. Chất này sẽ ứ đọng lại trong cơ thể gây vàng mắt, vàng da, chán ăn, (gần giống với dấu hiệu bệnh gan) chỉ cần ngừng ăn cà rốt thì các biểu hiện trên sẽ hết.

Do đó, chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2-3 lần/tuần. Người lớn ăn khoảng 100 g cà rốt/lần, trẻ em ăn khoảng 30-50 g cà rốt/lần.

Thông tin hữu ích

tac-dung-cay-an-xoa

Giá: 130.000 VND/ Kg

Gan là cơ quan dễ mắc bệnh, trong điều trị bệnh gan người ta có xu hướng chọn thuốc Đông y. Thực tế là có nhiều bài thuốc trị bệnh gan rất nổi tiếng, được sử dụng hàng ngàn năm qua trong dân gian như diệp hạ châu, cà gai leo,…Và mới đây vị thuốc cây an xoa được phát hiện. Cây an xoa điều trị bệnh gan rất tốt, giúp phục hồi tế bào gan, tăng chức năng gan, cây an xoa còn có tác dụng làm đẹp da, cải thiện tiêu hóa, trị đau lưng, nhức mỏi…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *