Những điều bạn cần biết khi uống trà xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích, nhưng không phải cho tất cả mọi người, cần sử dụng trà xanh đúng cách mới mang lại hiệu quả

Người Việt có thói quen uống trà, nhưng không phải ai cũng nên uống và thích uống lúc nào cũng được. Những điều bạn cần biết khi uống trà xanh:

Gây bệnh loãng xương: Trà xanh ức chế việc sử dụng canxi của cơ thể, làm cho bạn dễ bị loãng xương. Điều này gây ra sự suy yếu của xương do thiếu canxi.

Không uống trà xanh để qua đêm: Trà xanh để lâu nước sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy. Do đó tốt hơn hết, buổi sáng khởi đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi.

Gây thiếu máu: Catechin có trong trà xanh có thể khiến bạn bị thiếu máu do thiếu sắt. Nếu là người nghiện trà xanh, bạn nên ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt và vitamin C

Phụ nữ mang thai nên tránh trà xanh. Một tách trà xanh có chứa khoảng 24-45 mg caffeine. Phụ nữ mang thai chỉ nên uống 1 tách trà xanh mỗi ngày. Vì trà xanh có chứa nhiều caffeine, nếu uống nhiều hơn, có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Một số lưu ý khác

  • Hàm lượng caffeine trong trà xanh ít hơn so với cà phê, nhưng nếu uống trà 4-5 lần một ngày có thể gây ra nhiều loại bệnh như: Bệnh tiểu đường, tiêu chảy, táo bón, mất ngủ, hội chứng ruột kích thích (IBS), tăng nhịp tim, chứng run…
  • Khi uống chè xanh quá nóng trên 600C sẽ gây tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến đau loét dạ dày.
  • Mặc dù một ấm chè xanh ngon phải được ủ từ nước đun thật sôi, nhưng nhiệt độ lý tưởng để bạn uống chè xanh khoảng 45 – 50 độ C là vừa.
  • Chè xanh có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi.  Hơn nữa, trong khi dạ dày trống rỗng, nếu uống chè xanh, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị. Lúc đó, bạn sẽ thấy cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu mà chúng ta thường gọi là “say chè”.
  • Uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể sẽ gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan.

Thông tin hữu ích

Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất

Giá: 2.600.000 VND /kg

Ngày xưa, người ta thường gọi vị thuốc quý nấm lim xanh với tên gọi là vạn niên nhung, tiên thảo, nấm trường thọ…Vị thuốc quý này có nhiều tác dụng, tăng miễn dịch, bồi bổ sức khỏe toàn diện, phòng và điều trị một số bệnh như tai biến, huyết áp, bệnh gan, bệnh gút, mất ngủ, ung thư, tiểu đường…

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *