Ăn gì để phòng tránh xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là tình trạng thành động mạch bị xơ cứng, hẹp lòng mạch máu dễ dẫn tới tắt nghẽn gây đau tim, tai biến…Ăn gì để phòng bệnh?

Một số nguyên nhân gây xơ vữa động mạch là chế độ ăn uống không đúng cách, hút thuốc lá, béo phì, sốt rét, bệnh thấp khớp, tiểu đường và huyết áp cao…

Ăn gì để phòng ngừa xơ vữa động mạch?

Nghệ. Củ nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn trong cơ thể bao gồm cả xơ vữa động mạch. Nghệ còn cải thiện lưu thông máu.

Mùi tây. Các flavonoid và khoáng chất trong rau mùi tây giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả.

Tỏi. Allicin trong tỏi và hành tây làm giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Tỏi còn có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus làm giảm bệnh dịch hạch.

Trà xanh. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm tổn thương tế bào trong các động mạch. Hãy uống trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Dứa. Các enzyme bromelain có trong dứa giúp giảm quá trình đông máu, bớt phản ứng viêm và chữa lành vết thương của động mạch. Enzyme này ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, phòng tránh xơ vữa động mạch.

Đu đủ. Các enzyme papain có trong đu đủ ngăn chặn căn bệnh thầm lặng này. Thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Gừng. Gừng giúp tránh xơ vữa động mạch rất tốt. Nó làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Thông tin hữu ích

Cây an xoa

Giá: 130.000 VND /kg

Tên gọi cây an xoa là có nguồn gốc từ tiếng Campuchia, vị thuốc nam này là loài cây mọc hoang, thường mọc thành bụi. Cho tới nay đã có rất nhiều người dùng cây an xoa trong điều trị bệnh gan và kết quả thường rất khả quan.

Liên hệ mua hàng

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *