Dấu hiệu ung thư buồng trứng dễ bị nhầm lẫn

Ung thư buồng trứng là loại ung thư ác tính ở phụ nữ nhưng các dấu hiệu ung thư buồng trứng rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh thông thường

Đi tiểu gấp và tiểu nhiều lần. Số lần đi tiểu của bạn nhiều hơn bình thường và bạn rất khó kiểm soát tiểu khi vào nhà vệ sinh… Rất nhiều phụ nữ đã trải qua triệu chứng này, đâu cũng có thể là dấu hiệu của vùng xương chậu, hoặc bạn có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Thay đổi đột ngột thói quen đi tiểu, đặc biệt là về tần số và sự kiểm soát cũng là một trong những dấu hiệu ung thư buồng trứng.

Táo bón. Triệu chứng rối loạn tiêu hóa nói trên cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến của ung thư buồng trứng. Đặc biệt, những triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với hội chứng ruột kích thích nên dễ bị bỏ qua.

Chán ăn. Ung thư buồng trứng khiến cơ thể bạn mất cảm giác ngon miệng, gây cản trở quá trình trao đổi chất bình thường trong cơ thể. Viêm gan, suy tim hoặc tác dụng phụ của các loại thuốc bạn đang dùng cũng gây triệu chứng tương tự.

Ợ nóng. Đây là một trong những rắc rối về đường tiêu hóa liên quan đến chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, cay nóng làm mất cân bằng lượng axit trong dạ dày. Nếu ợ nóng đi kèm các triệu chứng buồn nôn, khó tiêu kéo dài hì bạn nên đến gặp bác sĩ sớm để tham khảo ý kiến. Bởi đây cũng là triệu chứng khá phổ biến của căn bệnh ung thư buồng trứng.

Đầy bụng. Nếu bụng của bạn sưng lên và quần áo bạn mặc đang dần trở nên quá chật trong khi chế độ ăn uống của bạn không thay đổi thì rất có thể, khối u buồng trứng đã lớn dần lên.

Đau vùng xương chậu. Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp của nhiều bệnh tật nan y như viêm khớp. Tuy nhiên, nó cũng là triệu chứng của ung thư buồng trứng. Một số phụ nữ sẽ ảm thấy như bị chuột rút vùng chậu, áp lực nặng nề, đau ẩm ỉ hoặc khọ chịu. Một số người lại cảm thấy đau lưng hoặc đau trong các khớp tay chân.

Đau đớn khi quan hệ tình dục. Khoảng 17% phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn phát triển thường bị đau trong quá trình quan hệ tình dục. Cơn đau khi quan hệ thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của khung xương chậu đi kèm với triệu chứng chảy máu khi quan hệ.

Kiệt sức. Cảm thấy mệt mỏi liên tục và thiếu năng lượng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ có điều không ổn xảy ra trong cơ thể bạn. Đây có thể là dấu hiệu sớm của ung thư buồng trứng, nên ghé thăm bác sĩ sớm nhất có thể để phát hiện bệnh kịp thời.

Thông tin hữu ích

Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất

Giá: 2.600.000 VND /kg

Qua nhiều thông tin trên báo chí, internet có thể bạn đã biết nấm lim xanh có nhiều tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, chữa tai biến mạch máu não, chữa bệnh gout và nhiều loại bệnh khác.

Liên hệ

  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *