Ung thư là bệnh có thể phòng ngừa

Ung thư là một căn bệnh gây tử vong hàng đầu hiện nay, một điều may mắn là bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được, nếu phát hiện sớm khả năng chữa khỏi cũng khá cao.

Trên thế giới mỗi năm có khoảng 14,1 triệu ca mới mắc bệnh ung thư và có khoảng 8,2 triệu người tử vong. Ung thư đang tấn công mạnh mẽ các nước nghèo, có tới 2/3 là ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tại Việt Nam, bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường…đang có xu thế gia tăng giống với mô hình của các nước phát triển. Theo thống kê, mỗi năm ở nước ta có khoảng 150 ngàn ca mới mắc và trên 75 ngàn trường hợp tử vong do ung thư – gấp 7 lần tử vong do tai nạn giao thông.

Khoa học đã chứng minh có tới trên 80% nguyên nhân gây ung thư có liên quan tới thuốc lá, môi trường, ăn uống…Trong đó thuốc lá chính à nguyên nhân của trên 30% trong tổng số các loại ung thư. Có tới trên 90% bệnh ung thư phổi có liên quan tới thuốc lá. Thuốc lá nguyên nhân gây ung thư phổi, ung thư khoang miệng, thực quản, gan, dạ dày, đại tràng…thậm chí ung thư vú, ung thư cổ tử cung cũng liên quan tới thuốc lá.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng là yếu tố đáng ngại gây ung thư. Chế độ ăn quá nhiều chất đạm, mỡ, đặc biệt là mỡ động vật, ít hoa quả và rau xanh và chúng ta dùng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các thực phẩm có hóa chất bảo quản thực phẩm.

Nên nhớ là bản thân thực phẩm không gây ung thư, nhưng nếu dùng không hợp lý thì nó là hiểm họa. Những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm chứa hóa chất bảo quản, thực phẩm chế biến sẵn,…gây ra rất nhiều bệnh ung thư. Ví dụ, các chất có trong gạo mốc, dưa cà muối gây ra bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan và rất nhiều bệnh ung thư khác có yếu tố ảnh hưởng từ chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Ngoài ra ung thư còn có liên quan tới một số bệnh nhiễm trùng, nhiễm virut viêm gan B sẽ dẫn tới viêm gan, ung thư gan. Nhiễm virut HPV thì sẽ gây ra ung thư cổ tử cung, nhiễm vi khuẩn HB thì sẽ gây ra ung thư dạ dày. Ngoài ra, một tỉ lệ nhỏ, có khoảng 5 -10% ung thư có liên quan tới yếu tố di truyền.

Bên cạnh đó, làm việc trong môi trường độc hại, ví như môi trường có thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ, môi trường có tia phóng xạ… cũng là yếu tố, nguy cơ gây ra bệnh ung thư.

Phòng bệnh ung thư

  • Tránh xa thuốc lá. Từ bỏ thuốc lá, thuốc lá không những ảnh hưởng đến người hút mà còn ảnh hưởng đến người xung quanh là nguyên nhân của bệnh ung thư, bệnh tim mạch và một số bệnh khác.
  • Ăn uống hơp lý. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Trong đó sử dụng thức ăn có hàm lượng đạm vừa phải, tăng cường hoa quả, rau xanh, dùng các thực phẩm rõ nguồn gốc.
  • Tiêm vắc xin. Tiêm vắc-xin phòng bệnh đối với các trường hợp có chỉ định. Ví dụ, tiêm vắc-xin viêm gan B phòng viêm gan, qua đó phòng ung thư gan. Tiêm vắc-xin phòng HP để phòng ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
  • Tập luyện mỗi ngày. Cần duy trì thói quen tập luyện đều đặn mỗi ngày để duy trì cân nặng. Bởi lẽ, thừa cần béo phì cũng là yếu tố gây ra bệnh ung thư.
  • Đừng quên khám sức khỏe định kỳ. Khám sức khỏe định kỳ không thể giúp bạn tránh được ung thư nhưng có thể giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tại các nước phát triển, con người có thể chữa khỏi được trên 80% bệnh ung thư.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VND /kg

Rễ xáo tam phân có thể dùng ngâm rượu hoặc sắc lấy nước uống để tăng cường sức khỏe hoặc điều trị bệnh. Ngâm rượu chỉ dùng cho xáo tam phân lâu năm, khi ngâm nước có màu vàng rất đẹp. Xáo tam phân là vị thuốc chữa bệnh khớp, bệnh gan, tiểu đường, đặc biệt là ung thư.

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *