Cách ăn uống giảm tác hại của môi trường

Chất độc tích tụ, khí thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt…khiến môi trường của chúng ta đang ô nhiễm nghiêm trọng, làm thế nào để giảm tác hại của môi trường?

Môi trường ô nhiễm là một trong những yếu tố gây bệnh, sống trong môi trường ô nhiễm dễ mắc bệnh nguy hiểm. Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực nhất. Bên cạnh đó yếu tố dinh dưỡng sẽ giúp giảm tác hải của môi trường.

Một chuyên gia người Ấn Độ cho rằng: “Chế độ ăn uống hợp lý kết hợp các bài tập thở giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giảm thiểu những tác hại của ô nhiễm không khí”.

Một nghiên cứu tại Mỹ khuyên nên đưa bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày. Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp đẩy lùi ung thư mà còn bảo vệ bạn khỏi không khí và ô nhiễm xe cộ. Nghiên cứu tại TQ cho thấy mầm bông cải xanh giúp cơ thể bài tiết hiệu quả chất độc liên quan đến ô nhiễm không khí.

Một nghiên cứu khác ở Ấn Độ cho rằng phổi và gan phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn những tổn hại do môi trường nên chúng ta cần thường xuyên hỗ trợ và giải độc cho chúng. Thói quen ăn bưởi, củ dền, cà rốt, táo, bắp cải, quả bơ giúp đem lại lá gan sạch sẽ. Nên bổ sung vitamin C từ cam, quýt, bưởi, dâu tây, táo, dưa hấu, ổi, đu đủ giúp củng cố hệ miễn dịch, chống lại các phản ứng viêm dị ứng. Nguồn rau củ dồi dào vitamin C là ớt chuông đỏ, cải xoăn, cần tây, bông cải xanh, súp lơ, cải bó xôi.

Trong khi đó , người Nhật lại chú trong gia trị trong bữa ăn đẩy lùi các triệu chứng dị ứng do ô nhiễm không khí. Gừng, thì là và mù tạt có thể hoạt động như thuốc thông mũi tự nhiên. Trà xanh, gừng và quế giúp cơ thể xử lý tốt các chất độc hại. Nghệ có dược tính cao khi bảo vệ bạn khỏi bệnh viêm phế quản mãn tính, thở khò khè, ho dị ứng và cảm lạnh. Uống các loại trà kháng viêm như trà gừng, trà nghệ cũng đem lại tác dụng tương tự.

Nên bổ sung Mg bằng thực phẩm như hạnh nhân, hạt điều vì magiê được xem như thuốc giãn phế quản tự nhiên. A xít béo omega 3 cũng có khả năng làm giảm các phản ứng dị ứng và làm dịu viêm. Thực phẩm giàu a xít béo omega 3 là quả óc chó, hạt lanh và các loại dầu hạt cải.

Thông tin bên lề

Cây an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg

Gần đây, khắp nơi rộ lên thông tin về công dụng của thuốc nam gọi là cây an xoa mọc ở vùng biên giới Bình Phước chữa khỏi ung thư gan giai đoạn cuối. Ngay lập tức nó được săn lùng, sự thật về tác dụng của an xoa? Theo các chuyên gia Đông y, cây an xoa có tác dụng giảm viêm, chống loét, phục hồi và tăng cường chức năng gan rất mạnh. Cây an xoa còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, giảm viêm ở hệ ruột, cải thiện tiêu hóa, thanh lọc giải độc cơ thể…

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *