Chất tạo màu trong nước có gas gây ung thư?

Nước có gas, một loại thức uống quen thuộc của các bạn trẻ, một tin cực sống khi các nhà khoa học phát hiện chất tạo màu trong nước có gas có thể gây ung thư

Một công bố gây sốc của trung tâm CSPI (một tổ chức giám sát phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ), cho biết trong Coca – Cola và Pepsi đều chứa nồng độ cao chất gây ung thư tên là 4-methylimidazole (4-MIE). Chất này là chất tạo màu đặc trưng của loại nước giải khát này.

Các nhà khoa học nghiên cứu về tác hại của chất 4-MIE trên động vật. Kết quả là, hóa chất này có thể gây ra ung thư phổi, gan, tuyến giáp và bệnh bạch cầu ở chuột. Các nhà khoa học phát hiện hàm lượng của chất này là 142 đến 146 microgram trong mỗi lon 340 ml.

Tuy nhiên hiệp hội Đồ uống Mỹ lập luận rằng công bố của CSPI không đủ cơ sở khoa học bởi hiện chưa có một nghiên cứu nào khẳng định 4-MIE có thể gây ung thư cho người.

Trong khi đó 2 “ông trùm” về nước giải khát trên thế giới cho biết, hàm lượng chất 4-MIE trong những sản phẩm của mình đang ở mức an toàn cho phép.

Mặc dù vậy, bạn cũng cần biết rằng, hàm lượng chất 4-MIE còn có liên quan tới nguy cơ về một số vấn đề sức khỏe đối với người uống nhiều nước ngọt, trong đó bao gồm cả bệnh béo phì.

Thông tin bên lề

xáo tam phân lát

Giá: 1.200.000 VNĐ/kg

Ancaloit là một chất quý hiếm được tìm thấy trong xáo tam phân, đây là chất có nguồn gốc thực vật. Một số loại Ancaloit có thể kể đến như taxol, vinblastine, vincristine có tác dụng trong chống ung thư.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

 

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *