Lười vận động có thể làm tổn thương lá gan

Lối sống ít vận động, ngồi nhiều, ăn nhiều chất béo dễ bị gan nhiễm mỡ và một số bệnh khác. Mỗi ngày nên dành ít nhất ba mươi phút cho các hoạt động vận động cơ thể nhé

Một nghiên cứu của ĐH Missouri vừa được công bố cho biết những người ngồi nhiều, ít tập thể dục sẽ có nguy cơ cao bị gan nhiễm mỡ và các chứng bệnh khác.

Nghiên cứu này cho biết, có rất nhiều người trẻ thành thị hiện nay rất thích ngồi. Ngồi liên tục và quá lâu sẽ gây tác hại cho cơ thể hơn cả khi bạn ít tập thể dục. Khi cơ thể ở tư thế ngồi, các bắp thịt thư giãn và hoạt động enzim giảm 90-95%, khiến lượng chất béo tồn đọng nhiều trong máu và gan. Do vậy với những ai thường xuyên ngồi xem tivi, online trong thời gian quá lâu thường có nguy cơ mắc nhiều bệnh về tim mạch, đường huyết, gan nhiễm mỡ…

luoi van dong de bi gan nhiem mo

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người làm văn phòng, những người lao động trí óc có thói quen ngồi tại chỗ liên tục trong thời gian dài, ít vận động sẽ gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể, làm suy yếu các cơ quan chức năng và là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm. Người mắc gan nhiễm mỡ không chỉ gan bị tổn thương mà các bộ phận khác bên trong cơ thể cũng ảnh hưởng, kéo theo sự suy giảm sức khỏe của cơ thể.

Bệnh gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng rõ ràng nên người bệnh khó phát hiện để có biện pháp chữa trị kịp thời. Do không được phát hiện sớm để điều trị nên bệnh để lại những biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan. Hiện nay tình trạng xơ gan ở nước ta đang ở mức báo động và có xu hướng trẻ hóa, trong đó có nguyên nhân từ việc ngồi nhiều và ít vận động.

Do đó, để phòng ngừa gan nhiễm mỡ cũng như một số bệnh khác, các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày nên dành ít nhất ba mươi phút cho các hoạt động vận động cơ thể nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường hiệu quả chuyển hóa năng lượng. Ngoài ra tập thể dục, vận động đều đặn mỗi ngày với một cường độ vừa phải sẽ giúp kiểm soát tốt cân nặng và tình trạng sức khỏe, giảm các nguy cơ bệnh thể chất và tâm lý.

Để phòng ngừa gan nhiễm mỡ, các chuyên gia y tế khuyến cáo mỗi ngày nên dành ít nhất ba mươi phút cho các hoạt động vận động cơ thể.

Thông tin bên lề

Cây an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg

Vị thuốc nam cây an xoa là bài thuốc trị bệnh gan rất tốt. Bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh khá thường gặp hiện nay, nhiều người bệnh gan nhiễm mỡ sau khi dùng cây an xoa cho hiệu quả rất tốt.

Thông tin liên hệ

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *