Giảm ăn đồ nướng để bảo vệ sức khỏe

Nướng là cách chế biến thức ăn mà nhiều người thích, đây là cách chế biến không tốt cho sức khỏe, nếu ăn đồ nướng thường xuyên rất dễ mắc một số bệnh nguy hiểm

Đồ nướng là những món ăn thơm ngon khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên nếu thường xuyên ăn món nướng nghĩa là ăn nhiều thì có những điều bất ổn.

Nhiều nghiên cứu đã cho biết thịt hay cá nướng trên than ở nhiệt độ cao khoảng 500-600oC, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng bốc cháy tạo ra các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA) có thể gây ung thư.

Nếu nướng thịt cá trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100oC, thì chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Chất này khi ăn vào cơ thể sẽ đến gan và biến thành chất độc, từ đây chất độc đó xuống ruột, gây nguy cơ ung thư ruột già.

Bên cạnh đó các chất tiết ra ở nước thịt, nước cá dính vào lò nướng rất dễ chuyển thành AHA. Ở nhiệt độ trên 200oC, nhiều loại AHA khác cũng có thể được hình thành do sự phân hủy các axít amin. Các AHA này bám ở những chỗ thịt cá bị cháy. Do đó, để tránh nguy hiểm, chúng ta không nên ăn chỗ thịt cá bị cháy.

Ăn đồ nướng thường xuyên có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Do đó cần hạn chế.

Thông tin bên lề

nam lim xanh 1

Giá: 2.600.000 VND /kg

Một trong những dược liệu tự nhiên chống ung thư hàng đầu hiện nay phải nói tới nấm lim xanh. Nấm lim xanh có khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể, kháng viêm, chống ung loét, tăng sức đề kháng, bảo vệ gan rất mạnh. Nấm lim xanh được dùng trị bệnh gan, ung thư gan, ung thư dạ dày, đại tràng…

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *