Tập yoga tốt cho ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt loại ung thư phổ biến ở nam giới, ngoài việc áp dụng các liệu pháp điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ, người bệnh nên tập yoga sẽ rất tốt cho việc điều trị

Xạ trị là lựa chọn hiệu quả nhất trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt nhưng cách này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Các chuyên gia ước tính rằng trong quá trình điều trị, khoảng 60-90% nam giới thấy mệt mỏi, 21-85% bị rối loạn chức năng cương dương và 24% bị tiểu không tự chủ.

Mới đây một nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania của Mỹ đã phát hiện yoga không chỉ cải thiện tình trạng bệnh mà còn có thể duy trì chất lượng cuộc sống tốt và giảm các tác dụng phụ do xạ trị.

Nhóm chuyên gia đã mời 68 bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt tham gia nghiên cứu.  Những người này đã trải qua 6-9 tuần xạ trị ngoại trú. 45 người tham gia tập yoga khoảng 75 phút mỗi ngày với 2 lần/tuần.

Kết hợp xạ trị và yoga có tác dụng đáng kể giúp chất lượng cuộc sống của bệnh nhân được cải thiện. Mệt mỏi giảm, tỷ lệ rối loạn chức năng cương dương và tiểu không tự chủ trở nên ổn định hơn.

Vì sao yoga lại mang những lợi ích tuyệt vời cho người bệnh ung thư tuyến tiền liệt? Bởi liệu pháp này có thể giảm mệt mỏi liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân ung thư, có thể tăng cường cơ bắp khung sàn chậu và tăng lưu lượng máu. Do đó, luyện tập đều đặn có thể giảm rối loạn chức năng cương dương và tiểu không tự chủ.

Thông tin bên lề

xao tam phan

Giá: 1.200.000 VND /kg

Mách nhỏ bạn đọc một số dấu hiệu nhận biết xáo tam phân thật là xáo tam phân thật sẽ có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ đặt trưng, khi đốt sẽ có mùi thoang thoảng giống mùi sữa rất dễ nhận biết, do trong rễ xáo tam phân có chứa nhiều tinh dầu.

Thông tin liên hệ

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *