Lợi ích sức khỏe từ các loại đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ là thực phẩm quen thuộc với chúng ta, nó có giá trị dinh dưỡng rất cao

Đậu cung cấp thực vật, chất xơ ăn kiêng, chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng cao. Trong khi đó, chỉ số về đường huyết của đậu lại thấp hơn các loại ngũ cốc khác, chất gây dị ứng thấp, không chứa chất gluten, không biến đổi gen.

Một số lợi ích từ đậu

Chống ung thư. Một số nhà khoa học gần đây đã đánh giá rất cao khả năng chống ung thư của các loại đậu. Trong đậu có chứa một chất acid gọi là phytic acid, đây là chất chống oxy hóa rất mạnh.

Chất phytic acid đặc biệt hữu hiệu trong việc ngăn cản các gốc tự do hydroxyl oxy hóa các tế bào có chứa mỡ. Nhờ khả năng ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, chất phytic acid của đậu có thể chặn đứng tiến trình ung thư hóa của các tế bào.

Nhuận tràng. Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết đậu giúp đại tiện đều đặn, từ đó giảm thiểu được các nguy cơ ung thư ruột già và trực tràng.

Tốt cho người bệnh tiểu đường. Ðậu chứa một loại chất xơ gọi là pectin. Các loại đậu “bean” và “pea” lại có lượng pectin nhiều hơn táo.

Đậu có khả năng làm chậm tiến trình hấp thụ thực phẩm trong ruột, giúp những người mắc bệnh tiểu đường tránh được sự tăng gia đột xuất của đường trong máu. Quá trình gia tăng này là nguyên nhân khiến cơ thể phải phản ứng bằng cách tiết ra insulin nhiều hơn. Vì vậy, đậu cần thiết để chữa bệnh tiểu đường.

Điều trị tăng mỡ máu. Đậu có khả năng làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, tốt hơn cả loại cám yến mạch. Ăn đậu mang lại sự hỗ trợ điều trị tốt từ thiên nhiên thay vì sử dụng nhiều loại thuốc đắt tiền bán trên thị trường để làm giảm cholesterol trong máu.

Giảm cân đẹp da, đẹp dáng. Đậu giàu chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… nên có tác dụng giảm cân, tôn vóc dáng và giúp da trắng sáng, mịn màng.

Thông tin hữu ích

cay an xoa

Giá: 130.000 VND/ kg

 Ngoài khả năng trị bệnh gan hiệu quả cũng là tác dụng được chú ý nhất, thì cây an xoa còn được một số người ở dân địa phươg vùng giáp ranh Campuchia thuốc tỉnh Bình Phước dùng là thuốc giảm đau, chữa kiết lỵ, trị cảm cúm, thuốc tiêu độc.

Thông tin liên hệ

  • Công Ty TNHH cay an xoa - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *