Tầm soát ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh ở phụ nữ nếu được phát hiện sớm khả năng chữa khỏi khá cao, nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu tỷ lệ sống 5 năm là 90%

Tỷ lệ sống của ung thư buồng trứng có liên quan đến giai đoạn chẩn đoán, tỉ lệ sống 5 năm ở người phát hiện bệnh ở giai đoạn I là trên 90% và giảm còn 75 – 80% nếu tổn thương còn trong vùng, đối với di căn xa thì tỉ lệ này là 25%.

Mặc dù tiên lượng tốt liên quan giai đoạn sớm của bệnh nhưng tỉ lệ sống 5 năm của toàn bộ bệnh nhân ung thư buồng trứng dưới 45%. Tỉ lệ tử vong do ung thư buồng trứng giảm rất ít trong hơn 30 năm qua. Thật ra thì người ta ít hiểu biết về cơ chế cũng như thời gian tiến triển của ung thư buồng trứng tại chỗ đến giai đoạn xâm lấn ra khỏi vùng.

Ung thư buồng trứng có thể khởi phát từ nhiều vùng trong ổ bụng vì yếu tố sinh ung thư vẫn phát triển sau khi cắt bỏ buồng trứng bình thường. 90% ung thư buồng trứng là ung thư thượng mô, phần còn lại là từ tế bào mầm hoặc mô khác. Một phân nhóm của ung thư thượng mô được biết là khối u giới hạn.

tam soat ung thu buong trung

Với nhóm phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh, bác sỹ thường tiến hành các xét nghiệm để chọn lọc ra những người bị nghi ngờ là mắc ung thư buồng trứng giai đoạn sớm để chẩn đoán xác định. Dĩ nhiên gọi là xét nghiệm tầm soát tức thực hiện trên nhóm phụ nữ có nguy cơ cao mà không hề có triệu chứng nào của bệnh, nếu người phụ nữ có những triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng thì không thể gọi là tầm soát bệnh được.

Siêu âm ổ bụng: phụ nữ cần phải được siêu âm định kỳ vùng chậu để phát hiện những bất thường của cơ quan sinh dục. Hình ảnh bất thuờng của buồng trứng kết hợp với chất đánh dấu ung thư trong máu cho giá trị chẩn đoán cao. Phết cổ tử cung (PAPs mear): cũng có giá trị phát hiện 10 – 30% các trường hợp ung thư buồng trứng. Chất CA 125 trong máu: đây là một chất đánh dấu ung thư, nó tăng nồng độ trong máu có liên quan đến ung thư buồng trứng. Tuy nhiên trong những ung thư khác như đại tràng, tiền liệt tuyến, phổi thì nó cũng tồn tại. Lysophosphatidic acid – lipid lysophosphatidic acid (LPA) trong máu có liên quan đến ung thư buồng trứng. LPA tăng ở 96% các bệnh nhân bị ung thư buồng trứng và hiện diện ở 90% khi bệnh ở giai đoạn I.

Thông tin bên lề

xao tam phan

Giá: 1.200.000 VND /kg

Những mẫu xáo tam phân được gửi đi phân tích tại Singapore cho biết vị thuốc quý này có chứa vitamin E, K, các carotenoid, terpenoid, flavonoid,polyphenol, alkaloid, tannin, saponin, và một số enzyme. Xáo tam phân có tác dụng ức chế tế bào ung thư gan, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư đại tràng…

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *