Những cách không ngờ giúp sống thọ hơn

Tuổi thọ của con người không chỉ phụ thuộc vào yếu tố gen di truyền mà còn có liên quan nhiều tới lối sống cũng như chế độ ăn uống

Một số yếu tố không ngờ giúp tăng tuổi thọ

Nuôi chó. Việc chăm sóc một chú chó giúp người chủ năng động hơn, giảm stress, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra những người nuôi chó thường có thói quen dắt cho đi dạo, đồng nghĩa với việc người chủ đã duy trì thói quen tập thể dục.

“Chuyện ấy” thường xuyên hơn. Các chuyên gia đã phát hiện sự liên quan giữa cực khoái và tuổi thọ. Mặc dù chưa xạc định được cụ thể nhưng sex thực sự có lợi cho sức khỏe, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, thậm chí là kiếm soát cơn thèm ăn. Nên duy trì hoạt động này 2-3 lần mỗi tuần.

Dùng chỉ nha khoa hằng ngày. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ cặn thức ăn thừa còn sót lại trên răng mà còn giúp loại bỏ các lớp màng mỏng bám trên răng hay còn gọi là cao răng. Nếu màng này không được loại bỏ, các vi khuẩn sẽ kéo đến và tích tụ ngày càng dày lên, hình thành mảng bám, khi đó bàn chải đánh rằng không thể làm gì được.

Thái độ sống tích cực. Điểm chung của những người trường thọ là họ luôn có cách nhìn tích cực về cuộc sống, luôn lạc quan, yêu đời và tươi cười. Hãy cưới nhiều hơn, trò chuyện với những người bạn khiến bạn cười. Tiếng cười giúp giảm huyết áp, giảm đường trong máu, cả những cơn đau âm ỉ và căng thẳng ít hơn, những điều này đều tốt cho sức khỏe của bạn.

Sống quảng giao. Thường xuyên đi chơi với bàn bè hoặc đi uống cà phê, bạn sẽ thấy cuộc đời luôn tươi mới. Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra mối liên hệ rõ ràng giữa lối sống quảng giao và tuổi thọ. Sự cô dơn làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể, khiến bạn dễ mắc bệnh hơn.

Chạy bộ 5 phút mỗi ngày. Chỉ với 5 phút nhưng đem lại rất nhiều lợi ích. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chỉ cần chạy 5-10 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Lý do là việc chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch đến 58% và giảm nguy cơ tử vong chung 28%. Điều này cũng tốt cho phổi và tim. Những người chạy kiên trì từ 6 năm trở lên cho thấy hiệu quả rõ nhất.

Ăn nhiều cá. Một chế độ ăn giàu axít béo omega-3 có thể giúp bạn sống thọ, nên ăn các loài cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu… rất giàu axít béo omega-3.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ăn nhiều cá giảm nguy cơ tử vong nói chung bởi tất cả các nguyên nhân đến 27% so với những người ăn ít. Ngoài ra, nguy cơ chết sớm vì bệnh tim mạch cũng thấp hơn 35%. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn ít nhất 100 g cá một tuần.

Thông tin bên lề

xao tam phan

Giá: 1.200.000 VND /kg

Xáo tam phân có tác dụng mạnh trong việc ngăn chặn 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (028) 3968 3680

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *